Cứu sống người bị tai nạn toác ngực, lòi phổi ra ngoài

19:37, 20/04/2017
|

(VnMedia) - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã cấp cứu thành công cho người bệnh bị lòi phổi ra ngoài do cánh máy khoan giếng.

bệnh nhân lòi phổi
Bệnh nhân bị tai nạn vỡ toác ngực, lòi phổi ra ngoài đã được cứu sống

Khoa Ngoại Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vừa cho biết đã cấp cứu thành công cho người bệnh Hoàng Văn M. (Đại Từ, Thái Nguyên) bị tai nạn trong khi đang vận hành máy khoan giếng khiến phổi lòi ra ngoài.

Trước đó vào khoảng 8h ngày 13/4, trong lúc đang vận hành máy khoan giếng thì không may anh M bị tai nạn do cánh của máy khoan giếng quấn vào người gây chấn thương nặng.

Người bệnh được đưa đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hồi 9h45 phút ngày 13/4/2017, trong tình trạng nguy kịch, mạch và huyết áp khó đo, vết thương ngực trái toác rộng phía trước dài khoảng 20cm, lòi phổi trái ra ngoài lồng ngực.

Các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị toác ngực trái, tổn thương phổi, bờ vết thương nham nhở nhiều dị vật bẩn, gẫy nát mất đoạn xương sườn 5 trái kèm theo có rách hõm nách, tổn thương thần kinh, mạch máu, gẫy cẳng chân trái và nhiều vết thương phần mềm vùng mặt, đầu gối trái khiến người bệnh sốc, suy hô hấp khi vào cấp cứu tại Bệnh viện.

Tại thời điểm người bệnh được đưa đến cấp cứu không có người nhà đi cùng, sau khi liên khoa hội chẩn với Ban giám đốc, Tiến sĩ, BS Lô Quang Nhật, Trưởng khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực và Thạc sỹ, BS Nông Thị Thu, Trưởng khoa Gây mê hồi sức đã quyết định phẫu thuật để có thể cứu sống người bệnh khi tính mạng đã rất nguy kịch.

Sau hơn 2 giờ thực hiện phẫu thuật, người bệnh đã được xử trí tổn thương phổi, khâu nối mạch máu, thần kinh, khâu tạo hình lồng ngực trước, ca phẫu thuật đã thành công.

Sau mổ, người bệnh phục hồi rất tốt, được điều trị tại phòng Hồi sức tích cực khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện. Hiện tại người bệnh ổn định, sức khỏe dần được hồi phục.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc