Cô học trò vượt mọi khó khăn, đam mê học tập

15:57, 14/04/2017
|

(VnMedia) - Em Lê Minh Phương Nhi (Thái Thụy - Thái Bình) là một trong những tấm gương vượt khó học giỏi, vừa được nhận học bổng từ chương trình Niềm Tin Việt.

Tiếp tục hành trình sẻ chia khó khăn cùng những học sinh nghèo học giỏi trên khắp cả nước, vừa qua, chương trình học bổng Niềm Tin Việt đã về trao quà cho các em tại Thái Thụy - Thái Bình và thăm gia đình một số em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tại trường THCS xã Thụy Lương - huyện Thái Thụy - Thái Bình, chương trình Niềm Tin Việt đã dành suất học bổng ý nghĩa tặng cho em Lê Minh Phương Nhi, học sinh lớp 8A - một tấm gương vượt khó được bạn bè, thầy cô cảm phục và yêu mến.

Phương Nhi được biết đến với nghị lực kiên cường khi sinh ra, em đã không có được sự chăm sóc của bố. May mắn và hạnh phúc không đến với em khi mẹ em sau đó bỏ đi không rõ tung tích, để lại cô bé Phương Nhi còn thơ bé cho bà ngoại nuôi nấng. Từ đó, em sống cùng bà ngoại, năm nay, bà đã ngoài 60 tuổi. Hai bà cháu chỉ rau cháo qua ngày, cuộc sống còn nhiều bộn bề, thiếu thốn. 

Cô học trò nghèo ước mơ về tương lai tươi sáng - Ảnh 1.
Bữa cơm đạm bạc của bà và Phương Nhi trong ngôi nhà tồi tàn, thiếu thốn

Ngôi nhà tạm bợ mà hai bà cháu đang sinh sống
Ngôi nhà tạm bợ mà hai bà cháu đang sinh sống

 Thương bà vất vả, tuổi cao, dù thiếu vắng tình cảm cha mẹ nhưng Nhi luôn có tinh thần ham học, chăm ngoan. Học trên lớp, khi về nhà, em luôn dành thời gian ôn lại kiến thức cũ và hoàn thành tốt bài tập được giao. Không chỉ vậy, sau mỗi giờ học, em lại phụ giúp bà những công việc vặt trong gia đình và chăm gà, thả cá.

Dù cuộc sống khó khăn, Nhi vẫn luôn giữ vững danh hiệu học sinh khá giỏi trong nhiều năm. Đặc biệt, cô học trò nhỏ luôn dành niềm yêu thích đặc biệt với môn Văn và đạt học sinh giỏi cấp huyện môn học này 2 năm liền. 

Hàng ngày, Phương Nhi đến trường trên chiếc xe đạp cũ kĩ, cọc cạch
Hàng ngày, Phương Nhi đến trường trên chiếc xe đạp cũ kĩ, cọc cạch

Trong lớp, Nhi luôn có thành tích học tập nổi bật và là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo
Trong lớp, Nhi luôn có thành tích học tập nổi bật và là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo

Về thăm gia cảnh của em lê Minh Phương Nhi, chứng kiến cuộc sống khó khăn của cô học trò nghèo ham học, chương trình Niềm Tin Việt đã trao đến em suất học bổng với hy vọng, em sẽ vững bước trên chặng đường học tập mà em đang cố gắng.

P.V

Ý kiến bạn đọc