Cây đổ gẫy chân, tay nữ sinh: Hà Nội rà soát cây xanh trường học

19:24, 07/04/2017
|

(VnMedia) - Sau vụ cây đổ làm nhiều học sinh bị thương, trong đó có em Nguyễn Gia Linh, lớp 10 Nhật bị gãy tay trái, chân trái, Hà Nội đã yêu cầu các trường rà soát toàn bộ cây xanh, đảm bảo an toàn trong mùa mưa...

đổ cây xanh trường học
Cây đổ làm bị thương nhiều học sinh trường Chu Văn An

Khoảng 8h 10 sáng ngày 31/3/2017, trong trận mưa giông bất ngờ, tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, một cây xà cừ cao khoảng 30 mét, đường kính gốc gần 1,5 mét đã bị đổ.

Lúc này là thời gian nghỉ giải lao giữa tiết 1 và tiết 2 nên có một nhóm học sinh lớp 10 đang di chuyển về các tòa nhà thì bị cây đổ đè vào người.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngay sau khi phát hiện, nhà trường đã khẩn trương sơ cứu cho các học sinh bị nạn tại phòng y tế của nhà trường, rồi gọi xe cấp cứu đưa các em đến các bệnh viện.

Trong số các học sinh bị thương, em Nguyễn Gia Linh, lớp 10 Nhật bị nặng nhất (gãy tay trái, gãy chân trái) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Các trường hợp còn lại gồm em Nguyễn Đức Duy, lớp l0 Nhật bị cành cây va vào lưng; em Nguyễn Đào Ngọc Nhi, lớp l0 Nhật bị xây xước nhẹ; em Lê Thị Phương Linh, lớp 10 Nhật bị xây xước nhẹ.

Đến chiều 31/3, em Nguyễn Gia Linh được Bệnh viện Việt Đức tiến hành phẫu thuật; các em còn lại đã về gia đình để tiếp tục theo dõi.

Sau sự việc đáng tiếc nói trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội và đơn vị liên quan rà soát hạ tầng cây xanh trong trường học để có biện pháp cắt tỉa và phương án bảo vệ; không để xảy ra đổ, gãy cây, gây mất an toàn đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục, nhất là chuẩn bị vào mùa mưa bão.

Trước đó, trao đổi với VnMedia, lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, việc quản lý các cây xanh trong trường học không do công ty này chịu trách nhiệm.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc