Bưu điện Việt Nam ký kết ITL đẩy mạnh dịch vụ xuyên biên giới

20:23, 19/04/2017
|

(VnMedia) - Nhằm mục tiêu đẩy mạnh hoạt động cung ứng các dịch vụ hậu cần thương mại điện tử xuyên biên giới, tham gia sâu vào thị trường thương mại điện tử quốc tế, ngày 19/4/2017, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Cổ phần Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần (ITL) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược và cung ứng dịch vụ chuyển tiếp.

Theo đó hai đơn vị sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ hàng chuyển tiếp thu gom ngoài lãnh thổ; dịch vụ phát hàng quốc tế, dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo đường hàng không...

Bưu điện Việt Nam và ITL đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược và cung ứng dịch vụ chuyển tiếp.
Bưu điện Việt Nam và ITL đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược và cung ứng dịch vụ chuyển tiếp.

Phát biểu tại Lễ ký, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn cho biết, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính duy nhất tại Việt Nam do Nhà nước thành lập và giao nhiệm vụ duy trì và quản lý mạng bưu chính công cộng trên toàn quốc. Bưu điện Việt Nam có mạng lưới phủ rộng 63/63 tỉnh, thành phố, 700 bưu cục phát được tổ chức tại các Trung tâm tỉnh/ thành phố/ quận/ huyện khắp cả nước, 13.000 tuyến phát hàng hóa cùng 40.000 cán bộ công nhân viên, trong đó có 18.000 bưu tá. Những điều kiện thuận lợi này đã giúp Bưu điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ các dịch vụ bưu chính cũng như giúp các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp và người dân dễ dàng tiếp cận tới các dịch vụ trong lĩnh vực thương mại điện tử, logistic.

Bưu điện Việt Nam đã được cấp phép cung cấp chuyển quá giang, theo đó Bưu điện  mong muốn cùng các doanh nghiệp Việt đưa Việt Nam trở thành một trung tâm (hub) trung chuyển hàng hóa ở châu Á. Tổng giám đốc mong muốn Lễ ký hợp tác với ITL, hai bên sẽ nhanh chóng khai thác lợi thế của nhau để sớm có kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty ITL cho hay, ITL hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh giao nhận và vận chuyển quốc tế. Hiện công ty là đại diện của nhiều hãng hàng không tại Việt Nam và đang khai thác hơn 70 chuyến bay thẳng mỗi tuần từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đi khắp thế giới cho các hãng hàng không quốc tế như. Trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển và logistics, hiện ITL đang sở hữu và khai thác hệ thống trung tâm logistics hiện đại.

Trong những năm gần đây thương mại điện tử xuyên biên giới là một xu hướng phát triển tất yếu, 90% các loại hàng hóa trong thương mại điện tử xuyên biên giới được vận chuyển qua hàng không. ITL đang chiếm 97% thị phần quốc tế tại Việt Nam, mỗi năm khai thác 60 – 75 tấn hàng hóa, đại diện cho 22 hãng hàng không. Với những lợi thế về mạng lưới, thương hiệu, chất lượng dịch vụ cùng định hướng phát triển của Bưu điện Việt Nam, ITL mong muốn được trở thành một trong những nhân tố góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty.  ITL cam kết sẽ thực hiện tốt nhất các nội dung mà hai bên đã ký hôm nay.

P.V


Ý kiến bạn đọc