3 mẹ con nhốt cán bộ phường, dọa cho nổ bình gas ở Đồng Nai

14:42, 24/04/2017
|

Nhận được tin báo gia đình bà Lệ lấn chiếm khu đất của bệnh viện điều dưỡng, 6 cán bộ phường đến kiểm tra thì bị bà này cùng hai con trai khóa cửa nhốt nhiều giờ và dọa kích nổ bình gas nếu có người can thiệp.

Cán bộ đô thị phường ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng từng bị nhốt khi kiểm tra xây dựng trái phép
Cán bộ đô thị phường ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng từng bị nhốt khi kiểm tra xây dựng trái phép
 

Trưa 24/4, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xác minh, hiện đơn vị đang tạm giữ hình sự bà Trần Mỹ Lệ, ngụ khu phố 2 (phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) cùng hai người con của bà là Đỗ Hoàng Long (22 tuổi) và Đỗ Thanh Phong (26 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo đó, sáng 21/4, nhận được tin báo gia đình bà Lệ lấn chiếm khu đất của Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng ở khu phố 2 (phường Long Bình Tân), UBND phường Long Bình Tân cử đoàn công tác gồm 6 cán bộ phường, công an, dân quân đến kiểm tra.

Khi các cán bộ đến nơi, bà Lệ mở cửa để tất cả những người này vào trong. Tuy nhiên, lúc 6 người này vào phía sau nhà, bà Lệ bất ngờ khóa chặt cửa rồi yêu cầu xuất trình giấy kiểm tra nhà, không cho ra ngoài.

Trong thời gian bị nhốt, các cán bộ tổ công tác đã yêu cầu mở cửa nhưng bà Lệ không đồng ý. Sáng cùng ngày, UBND phường Long Bình Tân đã cử cán bộ xuống thuyết phục bà Lệ thả người. Tại đây, không những không đồng ý, bà Lệ còn có lời lẽ lăng mạ cán bộ.

Sau đó, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã trực tiếp đến hiện trường, thuyết phục và yêu cầu bà Lệ cùng hai con trai thả các cán bộ.

Tuy nhiên, mẹ con bà Lệ vẫn không hợp tác và yêu cầu được làm việc trực tiếp với Giám đốc Công an tỉnh và Chánh thanh tra tỉnh, đồng thời đe dọa sẽ cho nổ bình gas đã chuẩn bị sẵn nếu có người can thiệp.

Sau nhiều lần thuyết phục bất thành, khoảng 2 tiếng sau, lực lượng Công an TP.Biên Hòa buộc phải khống chế bà Lệ cùng hai con trai để giải thoát 6 cán bộ phường.

Theo VTC


Ý kiến bạn đọc