Vào UBND TP.HCM phải qua cổng kiểm tra an ninh

10:27, 31/03/2017
|

Nếu như trước đây phải trình giấy tờ tùy thân, từ hôm nay trở đi những người ra vào UBND TP.HCM tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn sẽ phải đi qua cổng kiểm tra an ninh.

Cổng an ninh
Cổng an ninh được vận hành thử nghiệm sáng nay

Sáng nay (31/3), nhiều cán bộ, phóng viên báo chí khá bất giờ khi vào trụ sở UBND TP.HCM ở địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn, quận 1 để dự cuộc họp về tình hình kinh tế-xã hội của TP, phải đi qua cổng kiểm tra an ninh. Đây là điều mà trước đây chưa từng có.

Theo ghi nhận, thủ tục này khá đơn giản, so với trước đây chỉ mất thêm khoảng một vài phút và không gây ra trở ngại gì.

Trước đó, đầu tháng 11/2016, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, sang năm 2017, UBND TP sẽ áp dụng quy trình kiểm tra an ninh mới đối với những người làm việc và liên hệ công tác tại UBND TP.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, sáng 31/3 quy trình này đã được áp dụng thử nghiệm và sẽ hoạt động chính thức vào sáng thứ Hai tuần sau.

Theo đó, một cổng kiểm soát an ninh đã được lập lên ngay lối vào và tất cả người làm việc hay đến liên hệ công tác đều phải đi qua cánh cổng này. Tương tự tại sân bay, các vật dụng như ba lô, túi xách, ví tiền, chìa khóa, điện thoại… đều phải bỏ vào chiếc giỏ nhựa và cho đi qua máy soi chiếu.

(Theo PLO)


Ý kiến bạn đọc