Thông tin mới nhất về vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

13:27, 04/03/2017
|

Đến thời điểm hiện tại, nhiều nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai đã phục hồi sức khỏe để ra viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ lật xe trên Quốc lộ 4D, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, tất cả các nạn nhân đã được đưa về điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. 

Các y bác sỹ vẫn tích cực điều trị phục hồi cho nạn nhân trong vụ lật xe.

Các y bác sỹ vẫn tích cực điều trị phục hồi cho nạn nhân trong vụ lật xe.

Sáng nay 4/3, 6 nạn nhân với các chấn thương nhẹ, đảm bảo an toàn về sức khỏe đã được làm thủ tục ra viện. Tại Khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai hiện còn 11 nạn nhân tiếp tục nằm điều trị với các chỉ số phục hồi sức khỏe tốt.

Còn tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện vẫn có 3 nạn nhân nặng nhất đang phải cấp cứu tại đây. Trong đó, nạn nhân Trần Văn Trường (34 tuổi) bị chấn thương đốt sống cổ, xuất huyết não nhưng đã qua cơn nguy kịch và chuẩn bị chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Bác sỹ Nguyễn Việt Hải, Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: “Trong sáng nay, qua đánh giá nạn nhân, có một trường hợp đã đủ điều kiện và chúng tôi đang hoàn thành thủ tục để chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hai nạn nhân còn lại vẫn đang trong quá trình diễn biến nặng nề, chúng tôi đang tích cực theo dõi hồi sức, nếu điều kiện cho phép cũng sẽ tiếp tục chuyển lên tuyến trên”.

Từ tối qua đến nay, ngay sau khi các nạn nhân được đưa vào viện, đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Hội chữ thập đỏ, Ủy ban Mặt trận tổ Quốc tỉnh, đại diện huyện Bát Xát nơi xảy ra tai nạn đã đến thăm hỏi, động viên kịp thời các nạn nhân và người thân.

Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo Bệnh viện miễn phí cho toàn bộ nạn nhân và gia đình của nạn nhân. Tất cả các phương án sơ cứu, cứu chữa hiện nay vẫn tiếp tục được phân loại, trường hợp nào nặng quá chúng tôi sẽ lập tức có phương án để chuyển về bệnh viện tuyến trên”.

Về nguyên nhân xảy ra tai nạn, trước mắt các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai vẫn đang tiến hành khám nghiệm phương tiện, điều tra hiện trường để làm rõ.

(Theo VOV.VN)


Ý kiến bạn đọc