Phó chủ tịch quận lái xe riêng đi xử lý hơn 100 ôtô đậu vỉa hè

20:15, 15/03/2017
|

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết những ngày qua ông tự lái ô tô cá nhân đi bắt xe đậu vỉa hè và yêu cầu các phường lập biên bản hơn 100 trường hợp.

Ngày 15/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cho biết, một tuần nay, đoàn công tác liên ngành của quận 1 tạm dừng xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, công tác này được quận bàn giao cho phường tiếp tục ra quân xử lý kiên quyết.

Ông Đoàn Ngọc Hải thường xuyên dẫn đầu đoàn công tác liên ngành quận 1 ra quân chấn chỉnh trật tự lòng lề đường
Ông Đoàn Ngọc Hải thường xuyên dẫn đầu đoàn công tác liên ngành quận 1 ra quân chấn chỉnh trật tự lòng lề đường

Ông Hải cho biết động thái trên xuất phát từ chỉ thị của Thành ủy TP HCM về việc để Bí thư, Chủ tịch, Trưởng công an phường chịu trách nhiệm chính và trực tiếp "xắn tay áo" xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

"Tôi chỉ tiếp tục làm mạnh nếu phường làm không nổi, hoặc khó quá làm không được. Quan điểm của tôi vẫn là làm mạnh, quyết liệt, nhất là xử lý các cơ sở kinh doanh, công trình Nhà nước vi phạm, để làm gương", ông Hải khẳng định.

Phó chủ tịch quận 1 cho biết, dù không trực tiếp dẫn đoàn công tác liên ngành ra quân, tuy nhiên ông thường xuyên lái ôtô riêng đi kiểm tra.

"Gặp các trường hợp đậu xe trái phép, tôi giữ lại, gọi điện cho Chủ tịch phường đến xử lý", ông nói.

Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải cho biết, trong 7 ngày qua, ông đã đề nghị các phường lập biên bản, cẩu về trụ sở hơn 100 xe vi phạm. Tập trung chủ yếu tại phường Bến Nghé, Đa Kao, Bến Thành…

"Tôi muốn nhắn các chủ ôtô rằng, nếu không muốn bị xử phạt, cẩu phương tiện thì vào quận 1 đừng vi phạm", ông Hải nhấn mạnh và cho biết với một ô tô vi phạm sẽ bị lập biên bản số tiền 700 ngàn và 900 ngàn tiền cẩu, lưu kho.

Theo ông Hải, nhiều ý kiến cho rằng quận 1 không đủ chỗ đậu ôtô nên phải để xe trên vỉa hè như vậy là...không chính xác.

“Các hầm giữ xe của trung tâm thương mại, khách sạn, các bãi xe cấp tạm... thừa sức chứa. Tôi đã trực tiếp lái xe đi khảo sát các bãi đỗ xe nên biết rất rõ. Như tại khách sạn Nikko, tầng hầm giữ xe còn trống rất nhiều nhưng trước khách sạn ôtô vẫn đậu la liệt. Giá giữ xe trong 2 giờ cũng chỉ 20.000 đồng, mà các tài xế tiếc tiền, làm biếng mới không vào bãi đỗ thôi", ông Hải thẳng thắn.

Được biết, quận 1 đã cấp phép đỗ xe máy tạm trên vỉa hè cho gần 2.000 trường hợp. Địa bàn quận cũng có 53 tuyến đường có vỉa hè được cấp phép tạm để giữ xe có thu phí; 71 tuyến đường có vỉa hè rộng trên 3m được phép để xe máy nhưng không thu phí.

(Theo VNN)


Ý kiến bạn đọc