Ông Hải bị gọi điện can thiệp khi tháo dỡ vỉa hè

11:34, 20/03/2017
|

Trong lúc tháo dỡ, ông Hải liên tục nhận tin nhắn, cuộc gọi với đề nghị xin bỏ qua nhưng Phó chủ tịch UBND quận 1 kiên quyết làm đến cùng.

Vạn Thịnh Phát đang thuê

Chiều 19/3, đoàn kiểm tra liên ngành gồm lực lượng trật tự đô thị, CSGT do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) dẫn đầu đã tiếp tục đi xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Đây là sự trở lại của ông Hải sau 9 ngày tạm dừng và giao công tác xử lý cho 10 phường trực thuộc.

Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn công tác xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: TTO
Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn công tác xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: TTO

 Đi kiểm tra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), ông Hải phát hiện tòa nhà số 8, đường Nguyễn Huệ có bậc tam cấp, biển hiệu, bồn hoa lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu lực lượng chức năng tháo dỡ biển hiệu, đập bỏ bậc tam cấp, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đây là tòa nhà này do Công ty TNHH MTV quản lý kinh doanh nhà TP.HCM làm chủ và cho Tập đoàn Vạn Thành Phát thuê lại.

“Quận đã gửi văn bản yêu cầu chủ tòa nhà tháo dỡ 7 ngày trước nhưng họ không có động thái gì. Đơn vị này là công ty Nhà nước nhưng không làm gương, không chấp hành quy định”, ông Hải nói.

Xe múc quyết liệt xóa bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Zing
Xe múc quyết liệt xóa bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Zing

 Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu xe múc, máy khoan vào tháo dỡ phần lấn chiếm.

Thậm chí, trong lúc tháo dỡ, ông Hải liên tục nhận tin nhắn, cuộc gọi được cho là “xin bỏ qua” nhưng Phó chủ tịch UBND quận 1 vẫn kiên quyết cho lực lượng chức năng làm việc.

Vì sao không dỡ tam cấp trụ sở UBND TP HCM?

Trước nhiều ý kiến cho rằng “bậc tam cấp trụ sở UBND TP HCM lấn chiếm vỉa hè nhưng không bị xử lý”, ông Hải  khẳng định, công trình này đã hơn 100 năm và thuộc diện bảo tồn, được Trung ương xem xét công nhận là di tích cấp quốc gia.

“Các hạng mục có lấn vỉa hè vẫn phải giữ nguyên hiện trạng”, ông Hải nhấn mạnh.

Đối với các bồn cây kiểng, bồn hoa phía trước đã được các đơn vị chức năng xem xét và cho phép để vì phù hợp với mỹ quan đô thị, ngoài ra còn có chức năng bảo vệ người đi bộ tại khu vực này. Chúng tôi không xử lý không phải vì ngại đụng chạm mà do đây là các công trình hợp pháp” - ông Hải chia sẻ.

Chiều cùng ngày, trong lúc đi kiểm tra trên đường Ngô Đức Kế, ông Hải phát hiện nhiều cơ sở còn giữ xe trên vỉa hè, đặt các bồn cây gây cản trở người đi bộ.

“Các anh trả lời tôi tại sao 400 cán bộ trật tự đô thị không phát hiện ra mấy cái này, trả lời mau, tại sao? Tồn tại mấy tuần nay tôi đã thấy liên tục như thế này, các anh ở đâu để Phó chủ tịch quận phát hiện?” ông Đoàn Ngọc Hải chất vấn lực lượng trật tự đô thị.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý các vi phạm. Các chậu cây cảnh trên vỉa hè bị tịch thu, đưa lên xe chở về phường.

                                                                                        Theo baodatviet


Ý kiến bạn đọc