Lũ quét bất ngờ cuồn cuộn tràn về do 3 thanh niên say rượu mở van xả

09:48, 18/03/2017
|

3 thanh niên ở Phú Yên trong lúc say rượu đã đập phá cửa tủ điện vận hành, tự ý mở hồ chứa nước suối Vực gây ra lũ quét cục bộ, thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho người dân địa phương.

Tối 17/3, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết đã nhận được báo cáo của huyện Sơn Hòa về việc 3 thanh niên xã Suối Bạc trong lúc say rượu đã tự ý mở van hồ chứa nước Suối Vực làm ngập úng gây thiệt hại nặng cho người dân vùng hạ lưu.

Trước đó vào rạng sáng ngày 15/3, người dân địa phương cấp báo hồ chứa nước Suối Vực bất ngờ xả lũ cuốn trôi mía, gây ngập úng hoa màu...Thời điểm này có khoảng 10 người đang vận chuyển mía lên xe đã hoảng sợ, bỏ chạy đến vùng cao ở cầu suối Bạc để thoát thân.

Cửa xã lũ hồ chứa nước Suối Vực. Ảnh Tri Thức Trực Tuyến
Cửa xã lũ hồ chứa nước Suối Vực. Ảnh Tri Thức Trực Tuyến

Thống kê sơ bộ của huyện Sơn Hòa, dòng nước xiết bất ngờ tràn về hai xã Sơn Nguyên và Suối Bạc, trong đó cuốn trôi 15 tấn mía đã thu hoạch, ba xe cộ bò, vùi lấp 18 máy bơm điện, gây hư hại gần 20 ha mía và hoa màu của người dân…. Cơn lũ quét bất ngờ gây tổng thiệt hại ước hơn 300 triệu đồng, may mắn không gây thiệt hại về người. 

Ngoài ra, 3 thanh niên này đã đập phá cửa tủ điện vận hành, các nút vận hành đều bị mở. Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam,cũng xác nhận hơn 2 triệu m3 nước đã chảy ra ngoài do bị mở van xả lũ.

"Cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý hành vi ba thanh niên này. Nếu say xỉn dẫn đến hành động bộc phát vô tình mở van hồ chứa nước thì có thể xem xét xử lý hành chính. Còn việc làm này có tổ chức, tính toán âm mưu phá hoại từ trước thì phải xử lý hình sự", ông Trần Hữu Thế cho biết thêm. 

                                                                                                                 (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc