Lễ hội nhiều hoa héo, hoa giả, ban tổ chức nói gì?

20:06, 03/03/2017
|

Trước ý kiến về việc lễ hội hoa hồng chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân, ban tổ chức (BTC) đã lên tiếng về vấn đề này. 

Theo như quảng bá của ban tổ chức, “Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" sẽ biến toàn bộ công viên công viên Thống Nhất thành Đảo Hoa Hồng với diện tích 6.000m, được trang hoàng lộng lẫy với sắc màu của hơn 300 loài hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên ngay trong buổi sáng diễn ra lễ khai mạc, nhiều người có mặt tại lễ hội hoa hồng đã cảm thấy thất vọng. Toàn bộ khu vực cổng chào của lễ hội được kết bằng hoa giả. 

Đặc biệt, một số chậu lớn hoa đã héo, rũ, gần tàn. Không có nhiều loại hoa được quy tụ về đây như quảng bá. Số lượng hoa hồng cũng khá thưa thớt.

Cổng vào của lễ hội hoa hồng được trang trí không phải bằng hoa tươi.
Cổng vào của lễ hội hoa hồng được trang trí không phải bằng hoa tươi.
Sáng khai mạc, nhiều hoa hồng đã bị héo, rũ.
Sáng khai mạc, nhiều hoa hồng đã bị héo, rũ.

Một điểm khác cũng khiến người dân vô cùng bức xúc là ngay từ đầu giờ sáng, hàng trăm người dân Hà Nội và khắp các tỉnh lân cận đã có mặt ở đây để được vào chiêm ngưỡng hoa. Tuy nhiên, đến gần 11 giờ trưa nhân viên của ban tổ chức mới ra trước cổng phía đường Lê Duẩn bán vé. 

Lúc này mọi người ào lên mua, tạo nên khung cảnh chen chúc, xô đẩy trong thời tiết nắng nóng.

Đến khi được vào tham quan, họ còn thất vọng hơn nữa khi thực tế bày ra trước mắt không được như mong đợi. 

Cảnh người dân chen chúc, xô đẩy trong thời tiết nắng nóng để mua vé vào cổng lễ hội hoa hồng.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng BTC Lễ hội hoa hồng, cho biết: “Ở đây chúng tôi muốn tái hiện lễ hội hoa hồng Bulgaria, văn hoá hoa hồng được kết tinh từ sự đam mê hoa hồng. Đây không phải hội chợ, cửa hàng bán hoa hồng. 

Đây là văn hoá hoa hồng, các bạn có thể cảm nhận tác phẩm kết từ hoa hồng như lâu đài hoa hồng, giếng cổ hoa hồng...

Đây cũng không phải triển lãm hoa hồng. Chính vì vậy, chúng tôi mời ban nhạc Bulgaria sang để du khách có thể cảm nhận văn hoá hoa hồng: cảm nhận rượu hoa hồng, kẹo, mỹ phẩm hoa hồng, bài thơ, bài hát hoa hồng".

Về việc lễ hội hoa hồng chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân khi họ phải bỏ ra tới 120 nghìn mua vé, ông Liên nói: “Kỳ vọng và sở thích mỗi người luôn khác nhau. Có người thích hoa hồng, có người thích giao lưu văn hoá, hàng vạn người như tôi lại muốn đến tìm lại cảm xúc ngày xưa và giao lưu.

Khi trao đổi với đại sứ Bulgaria, ông ấy bảo đây là lễ hội hoa hồng Bulgaria làm ở nước ngoài quy mô nhất. Cả đoàn ca múa nhạc cũng nói kinh ngạc, trong đời họ chưa bao giờ được tham gia lễ hội lớn như thế”, ông Liên khẳng định.

“Năm ngoái, nhiều người sang Thái Lan dự lễ hội hoa hồng Bulgaria, tiền bỏ ra rất nhiều nhưng chỉ bằng 1/3 ở đây. Ai thích ngắm hoa hồng nên đến một vườn nào đó”, ông Liên nói thêm.

Trưởng BTC Lễ hội hoa hồng cũng nhấn mạnh: “Tôi nhắc lại đây là lễ hội văn hoá kết tinh từ hoa hồng, không phải nơi bán và giới thiệu hoa hồng cho mọi người”.

Cổng chào được kết từ những bông hoa hồng giả
Cổng chào được kết từ những bông hoa hồng giả

Trên VOV.VN, ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc công ty Rose Park Việt Nam, đơn vị phụ trách cung cấp hoa cho Lễ hội, cũng thừa nhận rằng, lễ hội lần đầu tiên tổ chức chưa “hoàn mỹ”.

“Cổng hoa giả còn mỏng, không để lại nhiều dấu ấn, tính trang trí chưa cao. Cây thật trồng trong chậu thì không nhiều hoa nở. Không gian lễ hội đôi chỗ còn luộm thuộm. Còn hoa héo là điều khó tránh khỏi, do khâu vận chuyển sắp đặt, cây bị tổn thương nhiều, nhưng các chậu cây ở đây nụ nhiều hơn hoa. Hoa sau đó sẽ nở nhiều hơn”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho rằng, việc không gian lễ hội không được như kỳ vọng là bởi thiếu kinh phí. 

Ông Hùng cho biết: “Việc bán vé là để hỗ trợ kinh phí âm thanh, loa đài, in ấn, tất cả mọi thứ vô cùng nhiều. Vé bán ra cũng hạn chế để đảm bảo trật tự. Kinh phí hạn hẹp, dù có bán vé cũng chỉ đủ để trang trải cho các chi phí chung”.


Ý kiến bạn đọc