Không có chuyện Thủ tướng chỉ đạo dừng dự án hầm chui qua sông Hàn

15:46, 09/03/2017
|
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay Thủ tướng vừa chỉ đạo Đà Nẵng làm lại quy hoạch hệ thống cầu qua sông Hàn, trong đó có phương án xây hầm để các Bộ xem xét và sẽ kết luận sau.
 
Ngày 9-3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết không có chuyện Thủ tướng chỉ đạo dừng dự án hầm chui qua sông Hàn như các thông tin trước đó được lan truyền trên mạng xã hội.
 
Ông Thơ cho hay vào ngày 6-3, tại Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các Bộ liên quan về phương án xây hầm chui qua sông Hàn.
 
Kết thúc buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Đà Nẵng về địa phương làm lại quy hoạch hệ thống cầu qua sông Hàn. Trên cơ sở đó, các Bộ sẽ xem xét lại quy hoạch và nghiên cứu các quy định hiện hành để có ý kiến cụ thể về phương án xây hầm. Từ đó, Thủ tướng sẽ xem xét và có kết luận cuối cùng.

 

gòg
Khu vực dự kiến xây hầm chui tại nút giao thông đường Đống Đa
Liên quan đến vụ việc này là xuất phát từ chiều 8-3, một đoạn nội dung trên Facebook được cho là của ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đăng trên Facebook cá nhân một status trong đó có nội dung về cuộc làm việc giữa Thủ tướng và lãnh đạo Đà Nẵng về công trình hầm chui sông Hàn. “Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các Bộ, Thủ tướng đã kết luận dừng phương án hầm chui qua Sông Hàn. Vậy là Sông Hàn đã được bình yên” – trích Facebook Minh Tran (của ông Trần Văn Minh).
 
Trước đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng có chủ trương xây dựng hầm chui vượt sông Hàn và gặp nhiều ý kiến trái chiều. Đến 28-12-2016, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp và đưa ra quyết định sẽ xây dựng hầm chui vượt sông Hàn nối từ nút giao thông đường Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua đường Vân Đồn (quận Sơn Trà) với tổng kinh phí hơn 4.700 tỉ đồng từ nguồn ngân sách và quỹ đất thành phố. Dự kiến, công trình này sẽ được khởi công vào năm 2018 và giải tỏa 210 hộ dân.
                                                                                                                                                  Theo nld.com

Ý kiến bạn đọc