Khởi tố vụ bán rượu độc khiến 12 sinh viên nhập viện

07:02, 12/03/2017
|

(VnMedia) Chiều 11/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm” làm hàng loạt sinh viên nhập viện cấp cứu.

Sáng cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy cho biết, lực lượng chức năng đã truy tìm được nơi bán rượu chứa chất độc methanol khiến 9 sinh viên phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn uống, liên hoan hôm 8/3 vừa qua.

Theo đó, hôm 10/3, 7 bệnh nhân (cả nam và nữ) đều quê ở Gia Lai và là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm tiểu học Hải Dương, chi nhánh tại Trường Cao đẳng Cộng đồng ở Cầu Giấy Hà Nội được đưa vào Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng ngộ độc methanol nặng. Các sinh viên này đã uống rượu không nhãn mác trong buổi liên hoan ngày 8/3 tại nhà trọ ở Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Làm việc với Sở Y tế Hà Nội sáng 11/3, UBND quận Cầu Giấy cho biết, tính đến sáng 11/3, đã có tổng số sinh viên ăn uống trong bữa liên hoan này phải nhập viện là 12 người, trong đó có 9 người vẫn đang phải ở lại viện để điều trị, gồm 5 nam, 4 nữ.

ngộ độc rượu

Các nạn nhân trong vụ ngộ đọc rượu đang được cấp cứu trong bệnh viện

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng của quận đã xuống hiện trường xác minh. Theo lời kể của các bệnh nhân thì rượu mà những sinh viên này đã uống được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa.

Qua xác minh, tại ngõ 259 Yên Hòa, cơ quan chức năng phát hiện cửa hàng số 17 do bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) cung cấp rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”.

Điều đáng nói, rượu Duy Hảo cũng cung cấp cho một cửa hàng tại chợ Hợp Nhất (phường Trung Kính, quận Cầu Giấy) và nhiều cửa hàng ăn, tạp hóa trên địa bàn Hà Nội với mức giá chỉ 7.000-8.000/chai 500ml.

Ngoài cửa hàng số 17 này thì cơ quan chức năng còn phát hiện một cửa hàng khác cùng trong ngõ 59 Yên Hòa (nhà số 5B) cũng bán rượu không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 3 mẫu rượu tại 2 cửa hàng rượu nêu trên và khoảng 200ml rượu đựng trong chai nhựa nhỏ tại phòng trọ của các sinh viên bị ngộ độc gửi xét nghiệm.

Trước vụ việc này, UBND quận Cầu Giấy đã huy động các lực lượng tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu và các quán ăn, nhà hàng, tập trung trọng điểm tại các phường Yên Hòa, Trung Kính, Dịch Vọng Hậu. Chỉ riêng tại phường Yên Hòa, đến sáng 11/3, cơ quan chức năng của quận đã thu giữ 70 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hiện tại, trong 9 sinh viên đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc có 6 bệnh nhân vẫn đang hôn mê, thở máy và phải lọc máu, trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch là sinh viên Nay Thin (nam, 21 tuổi) và Nay Ro (nam, 23 tuổi).

Từ ngày 26/2 đến sáng 11/3, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 24 trường hợp ngộ độc rượu methanol, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc