Hà Nội: Rà soát, sắp xếp lại vị trí việc làm trong các cơ quan nhà nước

19:31, 09/03/2017
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 1553/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai hoàn thiện Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính và Đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố Hà Nội.

Hà Nội rà soát, sắp xếp lại vị trí việc làm
Hà Nội rà soát, sắp xếp lại vị trí việc làm - ảnh minh họa

Theo kế hoạch, các cơ quan hành chính thực hiện rà soát, điều chỉnh danh mục vị trí việc làm của các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy sau khi được kiện toàn, sắp xếp lại.

Hoàn thiện đề án xác định vị trí việc làm của các đơn vị theo quy định tại Nghị định số 36/2013/NĐ-CP và hệ thống các biểu mẫu theo Thông tư số 05/2013/TT-BNV, trong đó, tập trung xây dựng bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm, trên cơ sở đó làm căn cứ để xây dựng phương án sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức cho phù hợp.

Tương tự, các đơn vị sự nghiệp đã xây dựng đề án vị trí việc làm, tiến hành rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy sau khi được kiện toàn, sắp xếp lại.

Hoàn thiện đề án xác định vị trí việc làm của các đơn vị theo quy định tại Nghị định số 41/2012/NĐ-CP, hệ thống các biểu mẫu theo Thông tư số 14/2012/TT- BNV và thông tư hướng dẫn của các bộ chuyên ngành. Tổng hợp báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện và đề xuất các biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại cơ sở.

Thông qua kế hoạch, Thành phố sẽ hoàn thiện đề án vị trí việc làm theo Quyết định số 2076/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của thành phố và đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thành phố, đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy sau khi được kiện toàn, sắp xếp lại.

Hoàn thiện bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm trong hệ thống các cơ quan, tổ chức hành chính của thành phố Hà Nội đã được Bộ Nội vụ phê duyệt để làm cơ sở cho việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thuộc phạm vi quản lý.

Sắp xếp, bố trí lại đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo quản lý, viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố phù hợp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao...

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc