Hà Nội: Lấn chiếm vỉa hè vẫn tồn tại trên nhiều tuyến phố quận Ba Đình

16:35, 23/03/2017
|

( VnMedia) - Mặc dù các quận trên địa bàn Hà Nội đã ra quân dẹp vỉa hè, nhưng nhiều tuyến phố như Kim Mã, Ngọc Khánh, Nguyễn Công Hoan vẫn còn hàng loạt các quán ăn, quán trà đá, ô tô xe máy lấn chiếm vỉa hè...

Trước đó, ngày 10/3, tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội đều đồng loạt ra quân nhắc nhở, tuyên truyền, lập biên bản xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Hàng loạt bậc tam cấp, bậc thềm lấn chiếm vỉa hè của các nhà dân ở nhiều tuyến phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã lực lượng chức năng phá bỏ.

Nhưng cho đến nay hiện tượng lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ vẫn còn. Dưới đây là một vài hình ảnh phóng viên ghi lại tình trạng này tại các tuyến phố như Kim Mã, Ngọc Khánh, Nguyễn Công Hoan quận Ba Đình, Hà Nội.

Tại tuyến phố Ngọc Khánh bậc thềm lấn chiếm vỉa hè chưa được xóa bỏ đặc biệt không những thế lại còn chiếm chọn cả vỉa hè nếu người đi bộ muốn đi qua thì phải bước lên bậc thềm thì mới đi được. Gây khó khăn cho trẻ nhỏ cũng như người già muốn đi qua đây.

Tại tuyến phố Ngọc Khánh, bậc thềm lấn chiếm vỉa hè chưa được xóa bỏ. Người đi bộ muốn đi qua thì phải bước lên bậc thềm mới có thể đi được. Kiểu lấn chiếm này gây khó khăn cho trẻ nhỏ cũng như người già muốn đi qua đây.

Phần gạch ốp  ra vỉa hè vẫn chưa được phá bỏ như các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

Phần vỉa hè được người dân lát lôm nhôm vẫn chưa được phá bỏ.

Xe máy để tràn lan trên vỉa hè không những thế người dân còn để hẳn xuống lòng đường.

Xe máy để tràn lan trên vỉa hè và lòng đường.

Hàng quán bầy bán công khai chiếm hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ.

Hàng quán bầy bán công khai chiếm hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ.

Quán cơm  chiếm hẳn chỗ vỉa hè thật to thoáng để làm nơi rửu bát.
Quán cơm chiếm hẳn chỗ vỉa hè để làm nơi rửa bát.
Hiệu thuốc tư nhân còn mạnh bạo hơn, bậc tam cấp cũng như phần móng nhà chiếm hết cả vỉa hè.

Hiệu thuốc tư nhân còn mạnh bạo hơn, bậc tam cấp cũng như phần móng nhà chiếm hết cả vỉa hè.

Tuyến phố Kim Mã quận Ba Đình cũng không ngoại lệ bàn ghế của quán Lẩu được bầy hẳn ra chiếm hết phần vỉa hè của người đi bộ.

Tuyến phố Kim Mã, quận Ba Đình cũng không ngoại lệ, bàn ghế của quán Lẩu được bầy hẳn ra chiếm hết phần vỉa hè của người đi bộ.

Ô tô xe máy thi nhau để hết phần vỉa hè và lòng đường.

Ô tô xe máy thi nhau để hết phần vỉa hè và lòng đường.

Còn tuyến phố Nguyễn Công Hoan quận Đống Đa tình trạng lấn chiếm vỉa hè tiếp diễn một cách bình thường. Các bậc thềm bậc tam cấp được cơ quan chức năng phá bỏ dọn dẹp cho vào bì để lên vỉa hè nhưng cũng chả thấy ai bê đi vứt bỏ.

Còn tuyến phố Nguyễn Công Hoan, quận Đống Đa tình trạng lấn chiếm vỉa hè tiếp diễn một cách bình thường. Các bậc thềm bậc tam cấp được cơ quan chức năng phá bỏ dọn dẹp cho vào bì để lên vỉa hè nhưng vẫn không thấy ai bê đi vứt bỏ.

Hàng quán ngang nhiên buôn bán còn xe máy bủa vây kín cả vỉa hè.

Hàng quán ngang nhiên buôn bán, còn xe máy bủa vây kín cả vỉa hè.

Không những thế quán sửa xe máy còn để hẳn xe máy ra vỉa hè để rửu xe khi phun nước bắn tung tóe vào người đi bộ cũng như người tham gia giao thông.

Quán sửa xe máy này còn để hẳn xe ra vỉa hè để rửa xe cho khách, nước rửa xe bắn tung tóe vào người đi bộ cũng như người tham gia giao thông.

                                                                                                                                        Gia Đạt


Ý kiến bạn đọc