Giết người rồi cùng bạn chôn xác phi tang

08:36, 10/03/2017
|

(VnMedia) - Sau khi dùng thanh sắt đánh nạn nhân đến tử vong, Nông Văn Khiêm gọi điện nhờ hai người bạn mang xác nạn nhân đi chôn để phi tang...

Đối tượng
Đối tượng Nông Văn Khiêm. Ảnh: CA Lai Châu

Tin từ công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nông Văn Khiêm (SN 1979, ở bản Nậm Xe, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ) về hành vi giết người; các đối tượng Lý Văn Quý (SN 1995), Hoàng Văn Quang (SN 1979) đều trú tại xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ về hành vi che giấu tội phạm.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 13/4/2016, trên đường đi giúp đám tang của người dân trong bản trở về, Khiêm phát hiện Vàng Văn Kìn, sinh năm 1981 ở xã Nậm Xe đang ôm một con gà từ trong bản đi ra.

Nghi Kìn trộm gà của người dân nên Khiêm hô đứng lại nhưng Kìn vẫn tiếp tục bỏ chạy. Thấy vậy, Khiêm đã dùng một thanh sắt phi 18 dài khoảng 1m đuổi theo rồi đánh mạnh vào vùng đầu của nạn nhân.

Sau khi nạn nhân ngã xuống, Khiêm tiếp tục đánh làm nạn nhân tử vong. Tiếp đó, Khiêm đã nhờ Lý Văn Quý và Hoàng Văn Quang giúp mình mang xác nạn nhân đi chôn.

Đến cuối tháng 02/2017, hành vi của các đối tượng bị phát hiện.Được biết, Nông Văn Khiêm nguyên là Bí thư chi bộ, trưởng bản Nậm Xe.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc