Đưa thi thể Đại phó tàu Hải Thành 26 vào bờ

09:08, 31/03/2017
|

Lúc 19h30 ngày 30/3, thi thể của Đại phó tàu Hải Thành 26 Lương Văn Quỳnh (sinh năm 1985, quê Hải Phòng) đã được đưa về Vũng Tàu trong sự trông ngóng của hàng chục người thân quen...

Đưa thi thể đại phó tàu Hải Thành 26 Lương Văn Quỳnh về bờ
Đưa thi thể đại phó tàu Hải Thành 26 Lương Văn Quỳnh về bờ

Tàu Trần Đại Nghĩa đã báo cho tàu cứu nạn chuyên dụng 413 đến vớt thi thể anh Quỳnh lên.

Vào đầu giờ chiều cùng ngày thi thể của anh Quỳnh được tàu Trần Đại Nghĩa (Quân chủng Hải quân) phát hiện nổi ở gần khu vực tàu Hải Thành 26 chìm.

Được biết khi xảy ra tai nạn, anh Quỳnh là người có mặt trên bong tàu.

Trước đó, hàng chục người từ Thái Bình, Hải Phòng đã đến Vũng Tàu để trông ngóng tin về những người thân của họ từ biển.

Trao đổi với thân nhân những người mất tích, thiếu tướng Lê Minh Tiến - phó cục trưởng Cục cứu nạn - Bộ Quốc phòng khẳng định, hiện các tàu của cơ quan chức năng cũng như hàng chục tàu cá của ngư dân vẫn đang tiếp tục tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Sáng 30/3, tàu Visal 08 cùng tám thợ lặn (của Công ty TNHH MTV Trục vớt cứu hộ Việt Nam) đã ra hiện trường để phối hợp cùng với các thợ lặn thuộc Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam khảo sát, tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích của tàu Hải Thành 26 tại vị trí tàu chìm.

Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 Nguyễn Viết Thắng cùng đại diện chủ tàu đã ra hiện trường với tàu Visal 08 để phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn các thợ lặn khi lặn vào trong tàu.

Tối 30-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, Vũ Việt Hùng - Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN cho biết hình ảnh chụp từ tàu Trần Đại Nghĩa gửi về cho thấy thân tàu Hải Thành 26 chỉ hiện lên một nửa.

Tuy nhiên, ông Hùng cho biết chưa thể khẳng định tàu này bị đâm gãy làm đôi.

Còn thiếu tướng Lê Minh Tiến - Phó Chánh văn phòng ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết hình ảnh từ biển gửi về là hình ảnh chụp bằng sóng âm thanh (sonar) chứ không phải là hình ảnh bình thường.

Tướng Tiến cũng cho biết chưa có hiện tượng dầu tràn ra từ tàu Hải Thành 26 bị chìm. 

Theo Tuổi Trẻ


Ý kiến bạn đọc