Cư dân Hồ Gươm Plaza kiên trì tuyên chiến với chủ đầu tư

23:42, 23/03/2017
|

(VnMedia) - Hơn 10 ngày nay, các cư dân sinh sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza đã kiên trì căng băng rôn, biểu ngữ để đấu tranh với chủ đầu tư về vi phạm trong việc xây dựng, vận hành tòa nhà.

 

 

Cư dân Hồ Gươm Plaza biểu tình phản đối chủ đầu tư

Đại diện ban quản trị chung cư Hồ Gươm Plaza (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, nhiều người dân sinh sống tại chung cư rất bức xúc trước các sai phạm của chủ đầu tư là Công ty cổ phần may Hồ Gươm. Chính vì thế, hơn 10 ngày nay, người dân đã cùng nhau đấu tranh với chủ đầu tư. Tuy nhiên, mọi việc chưa có dấu hiệu dịu xuống khi một số thành viên đã bị một số đối tượng tìm cách hăm dọa không cho người dân tiếp tục căng băng rôn biểu tình. Trước sự việc này, một số thành viên ban quản trị đã làm đơn gửi công an quận Hà Đông đề nghị làm rõ đối tượng gọi điện đe dọa cư dân. 

Theo tìm hiểu của PV, nguồn cơn của sự việc là do chủ đầu tư tự ý vi phạm xây dựng những bể lớn bằng inox bên cạnh chỗ để xe của cư dân tại tầng hầm. Khi các vị trí này xuất hiện mùi hôi thối, chất thải bị trào ra, người dân mới biết đây là những bể phốt, bể chứa dầu mỡ của các nhà hàng tại tầng một. Theo phản ánh từ cư dân, những bể phốt này được xây dựng tạm bợ, gần chỗ để xe, không được che chắn hay có bất kỳ biển báo hiệu nào.

Theo bà Lê Thị Thanh Hương, thành viên ban quản trị chung cư, đại diện chủ đầu tư đã thống nhất với cư dân về việc chuyển kinh phí bảo trì làm 3 đợt (đợt 1 chuyển khoảng 10 tỷ đồng vào ngày 1/8/2016, đợt 2 chuyển hơn 4 tỷ vào ngày 15/8/2016, đợt 3 chuyển toàn bộ số còn lại sau khi có kiểm toán làm việc và kết luận dự kiến vào cuối tháng 11/2016)...

Tuy nhiên, ngày 1/8/2016, chủ đầu tư chỉ chuyển 2 tỷ đồng rồi từ đó đến nay không chuyển nữa. Cư dân cho rằng chủ đầu tư cố tình trì hoãn việc bàn giao quỹ bảo trì, chiếm đoạt một cách trái phép, vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, chủ đầu tư tự ý chuyển đổi tháp C từ khu vực văn phòng thành 208 căn hộ không hợp pháp từ tầng 14 đến 29 gây nên áp lực cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện nước, chất thải và chỗ để xe...

Bên cạnh đó, chủ đầu tư tự động nâng mức phí gửi xe trên phần diện tích tầng hầm khi chưa có phân định rõ ràng phần nào thuộc về chủ đầu tư, phần nào thuộc về cư dân.

Theo đại diện cư dân Hồ Gươm Plaza, phí gửi xe ở đây quá cao, không phù hợp với cơ sở hạ tầng và dịch vụ đi kèm. Cụ thể, giá vé gửi xe máy là 8.000 đồng/ngày đêm, đặc biệt giá vé gửi ôtô lên tới 90.000 đồng/ngày đêm, 30.000 đồng cho 2 tiếng đầu tiên, và 5.000 đồng các tiếng tiếp theo. Mức giá này cao hơn quy định chung của TP. Hà Nội. 

Sau nhiều lần trao đổi với chủ đầu tư bất thành, 11 ngày qua, cư dân Hồ Gươm Plaza đã tập trung căng băng rôn phản đối, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các bể phốt lộ thiên, trả lại quỹ bảo trì, thống nhất lại phần tài sản chung và riêng tại tầng hầm và khu vực tầng đế.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, PV đã nhiều lần liên lạc với chủ đầu tư để tìm hiểu thêm thông tin nhưng không nhận được phản hồi. Theo cư dân tại Hồ Gươm Plaza, chủ đầu tư cũng gần như không có phản hồi gì về các yêu cầu của cư dân.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc