Công bố kết quả giám định vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại

08:58, 14/03/2017
|

“Với kết quả điều tra như thế chúng tôi không loại trừ khả năng cháu bị xâm hại nhưng chắc chắn bé không bị xâm hại trong trường", lãnh đạo Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) nói.

Chiều 13/3, đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng công an quận Thủ Đức chủ trì buổi cung cấp thông tin ban đầu của kết quả điều tra nghi án bé gái lớp 1 học trường tiểu học L.T.V (phường Bình Thọ) nghi bị xâm hại tình dục.

Người mẹ không kìm nước mắt kể lại việc con gái 7 tuổi của mình nghi bị xâm hại tình dục trong lớp học. Sự việc diễn ra tại một trường tiểu học trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo quá trình điều tra, sáng 15/2, Công an phường Bình Thọ nhận được tố cáo của chị Lài (38 tuổi, ngụ phường Linh Xuân) về việc con gái tên Bích bị một người đàn ông xâm hại ở trường. Công an quận Thủ Đức đã cử lực lượng hình sự, điều tra tổng hợp phối hợp với ban giám hiệu trường cùng vào cuộc điều tra. Cảnh sát mời chị Lài lên lấy lời khai.

Cảnh sát cho biết, trong quá trình làm việc với Bích (có mẹ giám sát), bé gái có lời khai bất nhất. Có lúc bé nói người đàn ông mặc áo màu đỏ xâm hại, lúc cho rằng bị mẹ ép nói.

Đại tá Tuấn cho biết bé gái không bị rách màng trinh. Ảnh:
Đại tá Tuấn cho biết bé gái không bị rách màng trinh. Ảnh: Hải Hiếu.

Công an cũng lấy lời khai 4 bé học cùng lớp với Bích. Tất cả nói không thấy người đàn ông lạ nào xuất hiện vào sau giờ ăn trưa. Các bạn trong lớp vẫn vui đùa với Bích khoảng thời gian này.

Trường này không có camera quay từng lớp học riêng biệt, chỉ có 8 camera quay quang cảnh chung. Camera số 4 hướng lớp học của bé gái bị mất vào thời điểm từ 11h18-12h22.

Theo kết quả thực nghiệm hiện trường của công an, camera trên gắn vào nguồn điện chung với hội trường của trường. Do nữ lao công phải dọn dẹp hội trường để chuẩn bị cho cuộc họp ngày hôm sau nên giờ nghỉ trưa nơi đây đã cúp cầu đao điện. Do mất khoảng dữ liệu thời gian này nên cơ quan gặp khó khăn khi điều tra.

Trong khi đó, 7 camera còn lại vẫn hoạt đồng bình thường. Khi kiểm tra hình ảnh các camera này thì không thấy người lạ nào vào trường.

“Với kết quả điều tra như thế chúng tôi không loại trừ khả năng cháu bị xâm hại nhưng chắc chắn bé không bị xâm hại trong trường. Chúng tôi đang chờ kết quả giám định AND trên quần áo của cháu trong ngày xảy ra vụ việc để làm rõ thêm”, đại tá Tuấn nói.

Về văn bản Phòng giáo dục quận Thủ Đức khẳng định không có vụ xâm hại tình dục học sinh diễn ra tại trường, đại tá Tuấn cho biết công an quận sẽ có ý kiến UBND quận để nghị rút kinh nghiệm. Khi chưa có kết quả điều tra mà có báo cáo như thế sẽ là vội vàng.

Đại tá Tuấn thông tin, cơ quan điều tra sẽ có trách nhiệm làm đến nơi đến chốn, không bao che.

Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vào cuộc

Sáng 13/3, bà Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.HCM, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Bích) cùng chị Lài (mẹ bé Bích) đã có buổi làm việc với cơ quan truyền thông.

Sau khi nhận được yêu cầu của gia đình nạn nhân, bà Nữ cho biết Hội bảo vệ quyền lợi trẻ em sẽ liên hệ với trường tiểu học L.T.V, Phòng giáo dục đào tạo, Công an quận Thủ Đức để làm việc rõ sự việc trên.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc