Cô giáo mầm non nhốt trẻ trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên

17:35, 28/03/2017
|

Một cô giáo Trường mầm non Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) phạt trẻ 4 tuổi bằng cách nhốt trong nhà vệ sinh và bỏ quên đến tối muộn đến khi gia đình đi tìm mới nhớ ra.

Cô giáo nhốt học sinh trong nhà vệ sinh và bỏ quên
Cô giáo nhốt học sinh trong nhà vệ sinh và bỏ quên

Theo chia sẻ của gia đình cháu Y. (học sinh lớp 4B Trường Mầm non Hương Sơn) sự việc diễn ra cách đây hơn 1 tuần nhưng đến nay nhà trường vẫn chưa có hình thức xử phạt giáo viên.

Cụ thể, ngày 21/3 vừa qua, cô giáo mầm non tên Hương đã nhốt cháu Y trong nhà vệ sinh để phạt cháu.

Theo chị Nguyễn Thị Thùy Dương, mẹ cháu Y, nguyên nhân sự việc là do cháu cùng một bạn trong lớp đùa nhau. Cháu kia xô Y nên đã đã quay lại đẩy bạn. Đúng lúc đó, cô Hương nhìn thấy nên đã phạt cháu Y đứng úp mặt vào nhà vệ sinh.

Đến khi tan học, bà nội của bé đến đón cháu nhưng không thấy cháu đâu và vội vã về nhà xem có ai đón cháu chưa nhưng cũng không thấy và tưởng rằng cháu bị ai bắt đi mất.

Sau đó, gia đình quay lại trường tìm cháu Y nhưng lúc đó đã hết giờ làm việc, không còn giáo viên nào ở trường và bảo vệ đang giao ca. Huy động mọi người tìm nhưng không được, gia đình đã phải nhờ đến UBND xã Hương Sơn thông báo qua loa phát thanh về sự việc bé bị mất tích vào tối 21/3.

Lúc ấy có người dân trong làng đi qua trường và nghe thấy tiếng khóc, trèo tường vào trong trường thì thấy bé gái đã khóc sưng mắt trong nhà vệ sinh của trường và liên tục gọi: “Bà ơi cứu con với, con sợ lắm”. Sau đó, người này đã gọi gia đình chị Dương đến đón cháu về nhà.

Được biết, khi nghe hệ thống loa phát thanh xã thông tin về việc có học sinh mất tích, cô giáo Hương mới sực nhớ ra và gọi điện cho đồng nghiệp cho biết trước đó mình đã nhốt học sinh Y. vào nhà vệ sinh. Hết giờ, giáo viên này vô tư ra về và quên luôn việc học sinh đang bị nhốt.

Gia đình cháu Y cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cô giáo và phía ban giám hiệu nhà trường có đến nhà xin lỗi về sự việc.

“Gia đình chúng tôi không muốn làm ầm ĩ sự việc mà chỉ muốn xử lý êm đềm nội bộ, đồng thời nhà trường phải đưa ra cam kết xử lý giáo viên để yên tâm tiếp tục cho trẻ theo học. Nhưng đã 10 ngày trôi qua, gia đình vẫn không thấy trường đưa ra hướng xử lý đối với giáo viên”, chị Dương nói.

Trao đổi với VietNamNet sáng 28/3, ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ đồi với 2 giáo viên đứng lớp và tiến hành xử lý các bước theo quy định pháp luật. “Chúng tôi đã yêu cầu cả 2 cô giáo đứng lớp làm bản tường trình về sự việc. Có nghĩa không chỉ cô giáo Hương trực tiếp phạt cháu mà cô Loan cùng đứng lớp cũng có liên quan, vì đều phải có trách nhiệm bao quát lớp học. Bước đầu, cô giáo Hương cũng đã nhận lỗi của mình”, ông Viện cho hay.

Theo ông Viện, hiện phòng GD-ĐT vẫn đang trong quá trình xử lý với quan điểm sai đến đâu xử phạt đến đấy theo đúng quy định.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc