Căng thẳng khoan, phá bậc tam cấp tại Hà Nội

19:53, 15/03/2017
|

Nhiều hộ dân trên đường Xã Đàn cho rằng việc tháo dỡ bậc tam cấp là không hợp lý. Tuy nhiên, có người cũng nhận xét: Nền nhà cao hơn thì xây tam cấp vào trong, không nên lấn chiếm vỉa hè. Việc xử lý là đúng.

Hôm nay (15/3), lực lượng chức năng quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp tục xuống đường khoan, đục một loạt bậc tam cấp của các hộ dân được cho lấn chiếm vỉa hè.

Nhiều hộ dân trên đường Xã Đàn cho rằng việc tháo dỡ bậc tam cấp là không hợp lý.

Ông Trịnh Văn Vượng (chủ nhà 247 Xã Đàn) nói: "Trước khi phá dỡ vỉa hè phường phải có trách nhiệm đo đạc lại, đất lấn chiếm đến đâu mới tháo dỡ đến đó, không nên nói dỡ là dỡ".

Việc phá dỡ bậc tam cấp tại một số nhà (phường Nam Đồng) phải tạm dừng để xác minh thêm các hồ sơ liên quan.

Vỉa hè thuộc tuyến đường này rộng khoảng 9m

 

 

 

 

 

 

 

Ông Trịnh Văn Vượng (chủ nhà 247 Xã Đàn) cho rằng: "Trước khi phá dỡ vỉa hè phường phải đo đạc lại, đất lấn chiếm đến đâu mới tháo dỡ đến đó"

 

Bậc tam cấp nhà ông Vượng được ông lý giải là chưa lấn vỉa hè nên phường không được dỡ

 

Phường Nam Đồng đã tạm dừng việc tháo dỡ 

Tại phường Phương Liên

Ông Vũ Tiến Lộc, Phó chủ tịch UBND phường cho biết, nếu không phải đất của các hộ dân thì buộc phải trả lại cho phường. Còn đối với các hộ có mặt nền nhà cao hơn mặt đường thì người dân phải tự làm bậc đi lên trong phạm vi thuộc phần đất của nhà đó, không được lấn ra vỉa hè.

Cũng có người dân nhận xét: Nền nhà cao hơn thì xây tam cấp vào trong, không nên lấn chiếm vỉa hè. Việc xử lý là đúng.

Số nhà 157 Xã Đàn lấn chiếm vỉa hè khoảng 20m2. Cán bộ địa chính UBND phường Phương Liên đã gửi thông báo nhưng mới gửi đến người thuê nhà, chưa gửi đến tay chủ nhà nên một vài ngày tới sẽ gửi lại thông báo tới chủ nhà. 

Chủ nhà phải cam kết tự tháo dỡ trong thời gian nhất định, hết thời hạn nếu chủ nhà không tự tháo dỡ hoàn trả mặt bằng thì cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế và lập biên bản.

Số nhà 157 Xã Đàn lấn chiếm vỉa hè khoảng 20m2

Ông Phạm Ngọc Cần (208 Xã Đàn) cho biết gia đình ông làm nhà từ năm 2006, được xác định cốt nhà rõ ràng và chấp hành nghiêm chỉnh. Khi đường Xã Đàn mở rộng, phần đường thấp hơn rất nhiều so với nhà khiến ông phải tạo thêm bậc tam cấp để thuận tiện việc di chuyển.

Ông cũng cho biết thêm, các hộ dân ở đây chưa nhận được thông báo sẽ phá bậc cửa.

"Ít nhất phải báo trước cho chúng tôi mấy ngày để không bất ngờ" - lời ông Cần.

 

 

Nền nhà cách mặt đường cả mét

 

Nhân viên cửa hàng quần áo phải dựng tạm bậc cho khách ra vào

 

Ông Phạm Lê Sứt (chủ nhà 210, Xã Đàn) cho biết: Đường Xã Đàn làm từ 2005, khi làm đường các hộ dân ở đây, đã tự nguyện hiến đất, nhưng vì đường cao hơn nhà nên các hộ dân phải xin cốt đường. Đường hạ xuống 19cm, nhà thì lại cao lên, người dân ở đây phải xây thêm bậc thềm để trẻ em và người già đi lại.

 

Gạch đá ngổn ngang dọc tuyến đường Xã Đàn

 

Nhiều người phải nhảy xuống vì cửa nhà khá cao

(Theo VNN)


Ý kiến bạn đọc