Xây dựng gần 1.000 căn nhà ở xã hội tại Nha Trang

07:10, 20/02/2017
|

(VnMedia) - Tổng công ty Phát triển Nhà và Đô thị - HUD (Bộ Xây dựng) đã tổ chức khởi công Dự án phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) tại lô đất NƠXH-01 thuộc Khu đô thị mới (KĐTM) Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Lễ động thổ dự án
Lễ động thổ dự án

Dự án nhà ở xã hội NƠXH-01 được xây dựng trên diện tích lô đất 17.896 m2, gồm 3 khối chung cư cao 10 tầng (bao gồm cả tầng tum kỹ thuật), tổng số 664 căn hộ.

Dự án do Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang (HUD Nha Trang), đơn vị thành viên Tổng công ty HUD, làm chủ đầu tư. Tổng số vốn đầu tư cho công trình là 370,4 tỷ đồng, bao gồm vốn tự có của chủ đầu tư, vốn vay ưu đãi lãi suất của Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Khánh Hòa và vốn huy động hợp pháp khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty HUD - ông Nghiêm Văn Bang cho biết: Dự án nhà ở xã hội NƠXH-01 được thiết kế kiến trúc mặt ngoài hiện đại, hài hoà với tổng thể cảnh quan chung quanh, gồm hệ thống sân đường, các khu đỗ xe ô tô, xe máy ngoài trời, sân chơi, tiểu cảnh... và được kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh của KĐTM Phước Long và TP Nha Trang, phù hợp với quy hoạch phát triển chung của TP.

Các căn hộ trong dự án được thiết kế hợp lý, thuận tiện và khép kín với những không gian chức năng đầy đủ. Diện tích các căn hộ 59-66m2, đảm bảo thông thoáng, chiếu sáng tự nhiên tối đa.

Chủ đầu tư đang trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt giá bán của dự án với đơn giá bình quân dưới 9,5 triệu đồng/m2. Sau khi chính thức được phê duyệt, chủ đầu tư sẽ thông báo giá bán trên các phương tiện truyền thông đến các đối tượng có nhu cầu trong toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, dự án Nhà ở xã hội NƠXH-01 được đầu tư xây dựng gối đầu từng tòa nhà, phù hợp với nhu cầu thị trường và sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành một tổ hợp nhà ở đi kèm với các dịch vụ và tiện ích công cộng, phục vụ cho những người có thu nhập thấp còn khó khăn về nhà ở của địa phương.

Tại buổi lễ, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: TP Nha Trang là trung tâm văn hóa xã hội – du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia và khu vực. Trong những năm qua, tỉnh Khánh Hòa không chỉ quan tâm phát triển nhà ở thương mại mà còn phát triển nhà ở thu nhập thấp, đáp ứng như cầu nhà ở cho người dân.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020, Khánh Hòa cần 15.000 căn hộ nhà ở xã hội. Cùng với dự án do HUD đầu tư xây dựng, tỉnh đã phát triển 6.500 căn hộ nhà ở xã hội, tức là còn cần thêm 8.000 căn nữa.

Phó Chủ tịch Đào Công Thiên nhấn mạnh, nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn vẫn còn cao, tỉnh Khánh Hòa mong muốn các nhà đầu tư chú trọng phát triển nhà giá rẻ. Hiện nay, giá nhà xã hội vào khoảng 9 triệu đồng/m2, để mua được một căn, cần trên 600 triệu đồng, trong khi người dân còn nhiều khó khăn về kinh tế. Do vậy, các nhà đầu tư cần tính phát triển nhà ở diện tích 30 - 40m2 nhưng chất lượng cao. Lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo cả hệ thống chính trị, các ban, ngành của tỉnh hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến Khánh Hòa đầu tư.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh nhận định: Việc khởi công dự án nhà ở xã hội tại KĐTM Phước Long mang một ý nghĩa quan trọng, khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong phát triển đô thị và nhà ở, đóng góp tích cực cho giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của tỉnh Khánh Hòa, cũng như định hướng phát triển của TCty HUD. Tôi tin tưởng rằng, khi dự án hoàn thành sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng xã hội, các hộ gia đình nghèo có thu nhập thấp hiện đang sinh sống trên địa bàn TP Nha Trang, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân an cư lạc nghiệp.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc