Vụ giết người ở Lâm Đồng: Gia đình nạn nhân vừa tổ chức đám ma vừa lo đám cưới

12:34, 18/02/2017
|

Do lễ cưới đã được ấn định từ trước nên gia đình không thể hoãn. Người thân đành vừa làm đám tang cho nạn nhân vừa chuẩn bị tổ chức đám cưới cho cháu gái.

Nỗi đau người thân 

Mấy ngày qua, thông tin anh Vũ Di H (29 tuổi, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) bị bạn thân là Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) sát hại, chôn xác trong vườn cà phê khiến người dân tại địa phương vô cùng bàng hoàng. Tại khu vực anh H. sinh sống, khi được hỏi, người dân cho biết: “H hiền lành, dễ thương lắm! Từ trước đến nay, H chưa bao giờ làm mất lòng ai”.

 Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra.

Trong khi đó, người thân kể, anh H. và Đức là đôi bạn thân. Hai người vẫn thường đến nhà nhau chơi. Vài tháng trước, có tin đồn, giữa Đức và vợ anh H. là Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi) có tình cảm nam nữ. Mọi người cũng bán tín bán nghi bởi “không có lửa làm sao có khói”.

Họ thông báo điều này với anh H. Anh H gạt tay: “Bọn em thân thiết, làm gì có chuyện đó. Chắc mọi người thấy chúng em thân nhau nên bàn tán thế thôi”. Người thân thấy lời nói của anh H cũng có lý nên chẳng để ý nhiều đến lời đồn ấy.

Anh H rất chiều vợ. Mỗi sáng, anh lại đi chợ giúp vợ. Hàng ngày, anh ra cửa hàng cơ điện để sữa chữa và buôn bán. Có thời gian rảnh, anh lại về nhà giúp đỡ công việc trong nhà cho vợ. “Có lẽ, H chiều vợ quá nên Hương sinh hư”, hàng xóm chia sẻ.

Người thân cho biết, anh H mất tích từ ngày 15/12/2016. Họ đi tìm khắp nơi nhưng anh vẫn bặt vô âm tín. Trong khoảng thời gian này, Hương tỏ ra dửng dưng, không chút đau buồn khiến người thân lẫn hàng xóm vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, họ chưa một lần nghi ngờ Hương có liên quan đến cái chết của chồng.

Ngày 17/12/2016, gia đình anh H trình báo cơ quan công an việc nạn nhân mất tích. Cơ quan công an vào cuộc điều tra. Sau đó, Đức được mời đến lấy lời khai, làm rõ vụ việc.

Sau nhiều ngày lấy lời khai, Đức cúi đầu thừa nhận có mối quan hệ bất chính với Hương. Đức đã sát hại bạn thân, đưa thi thể về chôn cất, phi tang tại một vườn cà phê ở xã Lộc An. Quá trình thực hiện hành vi tàn độc, Hương chứng kiến. Sau đó, cả hai thông đồng thông báo nạn nhân mất tích.

Chiều 16/2, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Bùi Văn Sơn (Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng), Đức được dẫn giải tới khai quật thi thể nạn nhân. Lúc này, thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy.

Trước khi anh H mất tích, gia đình đang chuẩn bị làm đám cưới cho cháu gái của anh. Dự kiến, ngày 18/2 sẽ tổ chức lễ cưới. Tất cả mọi thứ cho lễ cưới đã được chuẩn bị xong.

Khi chỉ còn hai ngày lễ cưới diễn ra, thi thể của anh H được tìm thấy. Do đó, gia đình không thể hoãn đám cưới của cháu gái. Đến nay, gia đình phải chia làm hai hướng, một làm tang lễ cho nạn nhân, một chuẩn bị đám cưới cho cháu gái.

“Trong cơn đau buồn thế này, gia đình đã nghĩ đến việc hoãn đám cưới. Tuy nhiên, ngày đã định, khách đã mời, tiệc đã chuẩn bị. Tất cả đã hoàn thành nên không thể hoãn. Chúng tôi đành nuốt đau đớn vào trong để tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, ngày cưới giờ đã không còn là ngày vui nữa rồi”, một người thân chia sẻ.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy.
Thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Cùng người tình phi tang xác chồng

Thông tin chúng tôi có được, Đức từng có vợ và sinh được hai người con. Tuy nhiên, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên người vợ quyết định ly hôn. Trong quá khứ, Đức từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và một tiền sự về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Công an huyện Bảo Lâm cho biết, Nguyễn Thành Đức và anh Vũ Văn H là bạn thân của nhau. Trong khi đó, Đức lại quan hệ tình cảm bất chính với vợ của anh H là Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi). Tuy nhiên, anh H không hề hay biết mối quan hệ bất chính giữa vợ mình và bạn thân.

Tối ngày 15/12/2016, Đức đến chòi cà phê của anh H tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức (huyện Bảo Lâm) chơi rồi cùng ăn cơm với cả gia đình anh H. Sau đó, Đức ở lại chòi cà phê cùng ngủ với gia đình anh H gồm: anh H, Hương và con trai anh H.

Đến khoảng 2 giờ ngày 16/12/2016, Đức tỉnh dậy lấy dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào ngực trái khiến anh H tử vong tại chỗ. Lúc Đức đâm chết anh H có sự chứng kiến của Hương, nhưng vì cả 2 có tình cảm với nhau nên Đức dùng lời lẽ trấn an Hương.

Sau đó, cả 2 cùng lấy chăn quấn thi thể của anh H lại rồi đào hố chôn nạn nhân ngay trong vườn cà phê. Đến tối ngày 16/12/2016, sợ bị phát hiện, cả Đức và Hương đã đào thi thể của anh H lên rồi đem về chôn tại một vườn cà phê gần nhà của Đức ở thôn An Bình (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm).

Sau khi chôn thi thể anh H, cả Đức và Hương đồng lõa tung tin anh H đã trốn cùng người tình xuống TP Hồ Chí Minh sinh sống để đánh lừa cơ quan chức năng và gia đình anh H.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đức về tội Giết người. Bên cạnh đó, Hương cũng đã bị bắt giữ để làm rõ hành vi liên quan đến vụ án.

Theo VietNamNet


Ý kiến bạn đọc