PTI và Quỹ văn hoá Dongbu tặng gần 800 triệu cho học sinh vùng cao

14:08, 18/02/2017
|

(VnMedia) - Sáng 14/2, Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cùng với Quỹ văn hoá Dongbu, đã trao tặng cho trường THCS Nùng Nàng (Lai Châu) hai phòng học trị giá gần 800 triệu đồng

image003.jpg
Đại diện Quỹ Văn hoá Dongbu (Hàn Quốc) trao quà cho Trường THCS Nùng Nàng

Đây là đợt thiện nguyện thứ 2 mà PTI và Quỹ văn hoá Dongbu phối hợp cùng thực hiện. Trước đó, Quỹ văn hoá Dongbu đã phối hợp cùng PTI trao tặng học bổng, thiết bị giảng dạy cho 6 trường Đại học tại Hà Nội với tổng giá trị tài trợ là hơn 2 tỷ đồng.

Chia sẻ về hoạt động lần này, bà Trần Bích Hợp – Chánh văn phòng của công ty PTI cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều hoạt động thiện nguyện trong thời gian qua. Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, lần này chúng tôi đã chọn địa điểm là trường THCS Nùng Nàng- nơi cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn – để chia sẻ, giúp đỡ. Chúng tôi luôn mong muốn cùng với Quỹ Văn hoá Dongbu mang tình cảm thân thương đến với đồng bào vùng cao, vùng sâu vùng xa.”.

Bà Trần Bích Hợp - Đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trao quà tại trường THCS Nùng Nàng.
Bà Trần Bích Hợp - Đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trao quà tại trường THCS Nùng Nàng.
Đại diện Quỹ Văn hoá Dongbu – ông DongBu Kim Sangryul – cũng chia sẻ: “Quỹ Văn hoá Dongbu ở Hàn Quốc từ trước tới nay đã tài trợ cho trong nước. Tại Việt Nam, năm 2016 chúng tôi cũng đã cùng với PTI trao học bổng cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Lần này, chúng tôi quyết định trao cho THCS Nùng Nàng 2 phòng học bởi nơi đây cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tặng 50 chiếc xe đạp cùng mũ bảo hiểm cho một số trường THCS của tỉnh".
 
image004.jpg
 
Năm học 2016 -2017 trường THCS Nùng Nàng có tám lớp học, gồm 227 học sinh. Các em chủ yếu là con em gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy của trường còn nhiều thiếu thốn khiến các em học sinh đang phải học chính khoá cả vào buổi chiều.
 
Bà Nguyễn Thuý Nga – Hiệu trưởng trường THCS Nùng Nàng –chia sẻ: “Món quà quý giá này không những giúp các giáo viên giảm bớt khó khăn, an tâm giảng dạy mà còn giúp cho các em học sinh toàn trường hứng thú học tập. Từ nay, toàn bộ học sinh của trường đã có thể học chính khoá vào buổi sáng và học thêm vào buổi chiều”.
unnamed (2).jpg
Các em học sinh được hướng dẫn cách đi xe đạp và sử dụng mũ bảo hiểm an toàn
Tiếp tục chương trình hoạt động thiện nguyện, chiều ngày 14 và sáng 15/2, nhóm sinh viên Hàn Quốc và sinh viên trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) đã tổ chức hoạt động trao 50 chiếc xe đạp, 50 mũ bảo hiểm và truyền đạt kỹ năng sống cho các em học sinh điều kiện khó khăn thuộc hai trường THCS Nậm Loỏng (TP Lai Châu) và Trường THCS Bản Bo (huyện Tam Đường – Lai Châu)
 
Do điều kiện sống còn nhiều khó khăn nên học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam thường xuyên nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ từ các nhà tài trợ hảo tâm từ trong nước đến nước ngoài. Tuy nhiên, ngoài việc nhận sự hỗ trợ về vật chất, các em học sinh nơi đây luôn mong muốn được hỗ trợ, chia sẻ về kỹ năng sống bởi đây chính là hành trang giúp các em sống an toàn hơn.
 
Phương Vũ
 

Ý kiến bạn đọc