Phó Giám đốc Công an Hà Nội: Không nên bỏ loa phường

06:21, 15/02/2017
|

(VnMedia) - “Nếu chúng ta buông cái này là chúng ta mất”, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội Bạch Thành Định nói và cho rằng, trong các phương án phòng thủ thì trường hợp khẩn cấp, loa phường là nơi báo động, huy động người dân.

loa phường
 
Theo thống kê trên trang hanoi.gov.vn, cho đến 21 giờ ngày 14/2, có 1901 lượt ý kiến đóng góp về việc có nên duy trì loa phường như hiện nay hay không, trong đó 87% cho rằng nên bỏ và chỉ có 5,2% cho rằng nên duy trì.

Tuy nhiên, khác với đa số ý kiến của người dân, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Bạch Thành Định cho rằng, loa phường là sức mạnh của chính quyền, là sợi dây nối giữa nhân dân với Đảng.

“Nếu chúng ta buông cái này là chúng ta mất”, ông Định nói tại cuộc làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội với UBND quận Ba Đình sáng 14/2 và cho rằng, trong các phương án phòng thủ thì trường hợp khẩn cấp, loa phường là nơi báo động, huy động người dân.

"Tôi thấy rằng nếu bỏ cái này, khi có diễn biến xảy ra ta kêu gọi dân thế nào? khi hệ thống chúng ta hỏng, có phải người dân nào cũng biết xem mạng đâu? Và trong trường hợp cần thiết, người ta đánh sập toàn bộ thì chỉ mỗi cái này (loa phường) thì khắc phục được ngay", Phó Giám đốc Công an Thành phố e ngại.

Chính vậy, theo ông Định, loa phường hết sức quan trọng, còn “chất lượng thế nào thì sẽ bàn sau nhưng phải cải tiến, nâng cấp.”

"Bỏ thì không nên vì nó có lịch sử gắn liền với việc bảo vệ an ninh trật tự, gắn với việc xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa. Chúng ta phải tính toán như vậy, suy nghĩ mới chuẩn hơn, chứ còn mấy ông ngủ muộn nghe loa phường khó chịu thì không phải là lý do", Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nói.

Lãnh đạo Công an Thành phố cũng nhấn mạnh, loa phương truyền tải thông trực tiếp đến với người dân để người dân nắm được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đề xuất không bán bóng cười cho thanh thiếu niên

Cũng tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Bạch Thành Định thông tin, việc quản lý, sử dụng “bóng cười”, hiện Công an thành phố đã giao Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nghiên cứu.

“Đây là một loại chất được ngành y tế nhập về, có tác dụng trong việc gây mê. Như ở Pháp người ta quản lý chặt chẽ, có sự hạn chế khi bán ra ngoài. Còn ở ta, dễ dàng mua bán ở bên ngoài, người mua dùng để gây ảo giác. Tuy nhiên, hiện chưa có quy định xử phạt cụ thể, tương tự như việc mua bán sử dụng shisha”, ông Định cho biết.

Thiếu tướng Bạch Thành Định đề xuất, phải yêu cầu không kinh doanh các loại chất kể trên ở quanh khu vực các trường học, không bán cho khách hàng là thanh thiếu niên. Bởi theo nghiên cứu ban đầu, chất này có thể gây ảo giác mạnh, ảnh hưởng đến thần kinh người sử dụng.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải giao Sở Y tế, UBND, Công an TP có đề xuất sớm để giải quyết. Trong khi đang nghiên cứu có thể tạm dừng lại, không kinh doanh nữa bởi bây giờ chưa tính được ảnh hưởng đến sức khỏe con người, điều này rất nghiêm trọng.

"Như anh Định nói rất đúng là bóng cười tạo ra ảo giác, nghĩ thì rất đơn giản nhưng tạo ra ảo giác. Trong khi quá trình phát triển của các cháu, thần kinh còn chưa phát triển hết. Sử dụng bóng cười như vậy hết sức nguy hiểm”, Bí thư Hà Nội nói.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc