Phát hiện thủ phạm gây ra vệt nước đỏ ở biển Vũng Áng

16:09, 19/02/2017
|

Dải nước màu đỏ ở biển Vũng Áng là ô nhiễm hữu cơ, do con người sinh hoạt, xả thải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh thông tin.

Vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Vũng Áng
Vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Vũng Áng

Trưa 19/2, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh cho biết đã có kết quả phân tích nước biển có váng đỏ xảy ra vào ngày 19/1 tại khu vực bè nổi mực nhảy ở Vũng Áng.

“Theo kết quả phân tích, dải nước màu đỏ ở biển là do ô nhiễm hữu cơ, do con người sinh hoạt, xả thải”, ông Vĩnh cho hay.

Kết quả vừa được Viện Công nghệ và môi trường gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh.

Hôm qua, dư luận lại xôn xao về vệt nước màu đỏ xuất hiện tại biển Vũng Áng.

Theo người dân, dải nước màu đỏ, đục dài khoảng hơn 50m, xuất hiện vào sáng 18/2 tại khu vực Cảng Sơn Dương (thuộc công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh).

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh  thông tin: “Theo người dân phản ánh thì dải nước màu đỏ xuất hiện vào sáng hôm qua, đến trưa thì sóng đánh, dải nước màu đỏ biến mất. Địa điểm xuất hiện là ở Cảng Sơn Dương và ở bè mực vẫn có dải nước đỏ này.

Sau đó, chúng tôi đã đến trực tiếp để kiểm tra thì dải nước màu đỏ đã biến mất hoàn toàn. Nhận được thông tin, ban quản lý Formosa đã lấy xuống lấy mẫu nước, gửi ra Viện Công nghệ môi trường để phân tích”.

Trước đó, ngày 19/1, tại khu vực bè nổi mực nhảy ở Vũng Áng cũng xuất hiện những dải nước có váng màu đỏ, đục.

Các chủ bè nổi và ngư dân ở khu vực này lại cho rằng đó là hiện tượng thời tiết bình thường.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc