Người phát ngôn Chính phủ: Tết cổ truyền là nét đẹp cần giữ

09:15, 04/02/2017
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, Tết cổ truyền là truyền thống văn hóa, nét đẹp của Việt Nam, đi vào tiềm thức nên chúng ta phải giữ.

Tết cổ truyền
Tết cổ truyền là nét đẹp cần giữ

Chiều 3/02, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc thời gian qua, có một số trí thức, chuyên gia kinh tế đề xuất gộp Tết tây với Tết ta, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho rằng, đó chỉ là những suy nghĩ cá nhân.

“Hiện Thủ tướng chưa nhận được báo cáo chính thức của cơ quan nào” – ông Mai Tiến Dũng thông tin.

“Tết cổ truyền là truyền thống văn hoá, nét đẹp của Việt Nam, đi vào tiềm thức, chúng ta phải giữ. Chưa cơ quan quản lý Nhà nước nào đặt vấn đề như phóng viên nêu. Đây là suy nghĩ cá nhân của một số chuyên gia nên ta chưa thảo luận, Chính phủ hiện cũng không đặt vấn đề gì cả” - Bộ trưởng cho biết.

Người phát ngôn Chính phủ cũng thông tin thêm: “Đầu năm, các địa phương đều có lễ hội truyền thống dân gian. Sáng nay, VPCP qua tổng hợp báo cáo của các địa phương, các lễ hội tại các địa phương diễn ra khá tốt, bảo đảm quy chế, quy định của Nhà nước và địa phương, giữ được thuần phong mỹ tục của địa phương, vùng miền rất tốt”.

Về thông tin sáng mùng 5 Tết, tại đền Gióng có hiện tượng cướp lộc, chen lấn xô đẩy, hành động phản cảm, không tốt, thiếu văn hoá, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có chỉ đạo chung rút kinh nghiệm cho Thành phố.

“Sáng nay, Thủ tướng cũng nhắc nhở yêu cầu Bộ VHTT&DL, các địa phương tăng cường giám sát chỉ đạo chặt chẽ lễ hội đầu năm, tránh việc lặp lại như đền Gióng ở Hà Nội” - Người phát ngôn Chính phủ thông tin.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc