Khởi tố đối tượng đâm thanh niên giúp cô gái bị tai nạn giao thông

19:57, 17/02/2017
|

Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã khởi tố Nguyễn Hữu Khá, nghi phạm đã đâm trọng thương thanh niên giúp đỡ đưa cô gái bị tai nạn giao thông vào viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Hải Sơn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh
Anh Nguyễn Hải Sơn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh

Chiều ngày 17-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, Đại tá Hoàng Như Chinh, Trưởng Công an huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nghi phạm Nguyễn Hữu Khá (trú tại ấp Đông Côi, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo Đại tá Hoàng Như Chinh, nghi phạm Khá được xác định là đối tượng đã đâm thủng phổi anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành) vào tối ngày 11-2 vừa qua. Quá trình điều tra, xác định sự việc đặc biệt nghiêm trọng nên Công an huyện Thuận Thành đã triệu tập và ra quyết định tạm giữ hình sự với Nguyễn Hữu Khá vào ngày 14-2.

Riêng người đi cùng Khá là Phạm Ngọc Đức do chưa đủ 18 tuổi nên cơ quan công an triệu tập lên lấy lời khai phải có người giám hộ. “Mặc dù nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn đủ tuổi để cơ quan chức năng tiến hành khởi tố” – Đại tá Chinh thông tin thêm. 

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn giữa xe taxi và xe máy do chị Ng. T.D. điều khiển
Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn giữa xe taxi và xe máy do chị Ng. T.D. điều khiển

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Khá khai nhận, tối 11-2, anh ta đã uống rượu, có hơi men trong người thì nhận được điện thoại của anh Sơn báo tin việc bạn mình là chị Ng.T.D. (25 tuổi, ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá) bị tai nạn, đã được đưa vào bệnh viện.

Sau khi nghe anh Sơn nói chị D. đang trong viện, Khá đã lớn tiếng nói: "Đứa nào gây tai nạn cho D.?”. Tiếp đó, khi đến bệnh viện, Khá thấy anh Sơn nên tiếp tục truy hỏi anh Sơn. Bực tức về chuyện này, nên anh Sơn đã nói lại và hai bên có xảy ra xô xát.

Lúc này, Nguyễn Ngọc Đức cùng đi với Khá nên chứng kiến sự việc, có tham gia giằng co với anh Sơn nhưng sau đó được anh Nguyễn Sỹ Tuyên, là người điều khiển xe taixi gây tai nạn cho chị D., can ngăn.

Sau đó, Khá đuổi theo anh Sơn ra đến cổng bệnh viện. Tại đây, Khá đã dùng dao bấm đâm nạn nhân một nhát vào lưng. Gây án xong, cả hai đối tượng Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Ngọc Đức đã bỏ đi.

Được biết, Nguyễn Hữu Khá đã có 1 vợ và 1 con, là người hay đánh nhau, từng bị xử phạt hành chính 2 lần về tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, Khá cũng thuộc diện quản lý tại địa phương và có dấu hiệu sử dụng ma túy đá.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, thường trú huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) khi thấy cô gái bị tai nạn giao thông đã đưa giúp tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành. Tuy nhiên, trong khi làm thủ tục tại bệnh viện, anh Sơn bị một người đàn ông đâm trọng thương rồi bỏ trốn. Anh Sơn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Sau đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh đề nghị chỉ đạo các đơn vị vào cuộc làm rõ.

Theo NLĐ


Ý kiến bạn đọc