Hiện trường tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến 3 người chết, 4 người bị thương

12:09, 21/02/2017
|
(VnMedia) - Cú tông trực diện giữa tàu hỏa và xe ben khiến 3 người chết tại chỗ và 4 người khác bị thương, tuyến đường sắt Bắc-Nam bị tê liệt trong nhiều giờ liên tục.
 
Khoảng vào lúc 15h ngày 20/2, tàu hỏa SE2 có đầu kéo mang số hiệu 906 chở theo hơn 200 hành khách kéo theo 15 toa lưu thông theo hướng Nam - Bắc, khi đến Km 738+245 (đường ngang phòng vệ bằng biển báo) tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh (thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã xảy ra va chạm với xe tải mang BKS 75C-026.91.
 
Đầu của chiếc xe tải văng khỏi thân xe
Đầu của chiếc xe tải văng khỏi thân xe
Cú va chạm khiến đầu máy cùng 5 toa tàu bị trật khỏi đường ray, xe tải bị hư hỏng nặng, gần như biến dạng hoàn toàn.
 
Toa tàu nát bét sau cú va chạm
Toa tàu nát bét sau cú va chạm
 
Hậu quả làm 3 người tử nạn gồm: Phạm Hồng Phượng (33 tuổi, quê Yên Bái, là nhân viên đường sắt), Lê Bá Dũng (38 tuổi) và Lê Trung Thuấn (33 tuổi, cùng ngụ TX.Hương Thủy, là nhân viên Công ty TNHH MTV Đồng Tâm). Đến tối cùng ngày thì thi thể của anh Phượng mới được đưa ra ngoài sau khi lực lượng cứu hộ cắt đôi toa tàu. Ngoài 3 người tử vong ngay tại chỗ vụ tai nạn đường sắt còn khiến 4 người khác bị thương. 
 
Cần cầu được huy động để cẩu các toa tàu bị nạn
Cần cầu được huy động để cẩu các toa tàu bị nạn
 
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Văn Cao (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế) cùng với lãnh đạo của Bộ GTVT, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hộ và cứu nạn. 
 
Công nhân đường sắt sửa chữa đường ray
Công nhân đường sắt sửa chữa đường ray

 

Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã thông trở lại
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã thông trở lại
 
Ngay trong đêm 20/2, Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động gần 100 cán bộ, nhân viên, các xe cẩu chuyên dụng tới hiện trường. Sáng ngày 21/2, lực lượng cứu hộ đã  điều thêm một 1 xe cẩu 50 tấn từ Đà Nẵng ra để cẩu các toa tàu còn nằm trên đường ray. Đến khoảng 8h sáng cùng ngày những toa tàu bị lật nghiêng trên đường ray đã được cẩu khỏi vị trí bị tai nạn, đồng thời công nhân ngành đường sắt tiến hành khôi phuc lại tuyến đường bị hỏng để tàu có thể lưu thông trở lại.
Đến khoảng 10h sáng ngày 21/2, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã được khôi phục trở lại.
Duy Nam
 

Ý kiến bạn đọc