Hậu Giang: Kỷ luật thầy trò đánh nhau

20:32, 24/02/2017
|

Chiều 24/2, Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) vừa tiến hành xử lý kỷ luật những người có liên quan trong vụ thầy trò đánh nhau gây xôn xao dư luận.

Cảnh thầy trò đánh nhau được cắt ra từ clip
Cảnh thầy trò đánh nhau được cắt ra từ clip

Thông tin chính thức từ nhà trường cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 11 giờ 10 phút, ngày 15/2 tại lớp 10A3. Lớp học này, do thầy Nguyễn Quang Kỉnh (giáo viên dạy môn toán) làm giáo viên chủ nhiệm năm học 2016 - 2017.

Trong quá trình dạy học thì lớp có ồn ào, trong đó có em Nguyễn Thị Kim Ngân nói chuyện lớn tiếng nên thầy Kỉnh thường nhắc nhở, em Ngân chẳng những không nghe mà còn có lời lẽ vô lễ giáo viên. Trước thái độ vô lễ của học trò, do nóng tính, không kiềm chế được, nên Thầy Kỉnh đã cầm quyển giáo trình giơ lên định gõ vào đầu nhằm dọa và nhắc nhở em Ngân, nhưng nữ sinh này đã đỡ lại nên không trúng vào đầu, sau đó hai bên giằng co qua lại khoảng 20 giây rồi kết thúc. Thầy Kỉnh tiếp tục dạy lớp cho đến hết tiết thứ 5.

Khi vụ việc xảy ra, một học sinh trong lớp đã dùng điện thoại quay lại. Sau đó, clip này được đăng tải trên Youtube vào ngày 16.2.2017 với thời lượng 23 giây. Nội dung cho thấy, thầy Kỉnh và em Ngân, cả hai đều cầm trên tay tập sách rồi đánh nhau túi bụi. Khi người giáo viên bỏ đi, nữ sinh này còn dùng một quyển sách ném theo, sau đó thì cầm viết trên tay với tư thế “đe dọa” những ai đến gần. Chứng kiến cảnh đó, không một học sinh nào đến can ngăn, nhiều em còn thể hiện sự khoái chí khi xem cảnh thầy trò đánh nhau.

Lãnh đạo trường THPT Tầm Vu đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân và thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý những người có liên quan. Theo đó, thầy Nguyễn Quang Kỉnh bị kỷ luật khiển trách do “xử lý tình huống không đúng, ảnh hưởng đạo đức nghề nghiệp”; nữ sinh Nguyễn Thị Kim Ngân bị cảnh cáo trước toàn trường vì có hành vi “vô lễ với giáo viên”.

Ngoài ra, học sinh Nguyễn Văn Vũ, lớp 10A3 đã  bị khiển trách (trước Hội đồng kỷ luật nhà trường) do sử dụng điện thoại trong giờ học. Một học sinh khác là Phạm Thị Son (cũng lớp 10A3) đã bị phê bình trước lớp do “phát tán, đưa thông tin lên mạng”.

Trước đó, thầy Kỉnh và em Ngân cùng những người có liên quan cũng đã viết tường trình, tất cả đều nhận lỗi và rất hối hận vì để xảy ra vụ việc.

Theo Lao động


Ý kiến bạn đọc