Hà Nội: Nổ bóng bay hai cô gái bị bỏng toàn bộ khuôn mặt

14:37, 28/02/2017
|
Hai bệnh nhân bỏng nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, đều xuất phát từ việc dùng bóng bay trang trí tiệc.
 
Bệnh nhân bị bỏng toàn bộ khuôn mặt do bóng bay phát nổ được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn
Bệnh nhân bị bỏng toàn bộ khuôn mặt do bóng bay phát nổ được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn

Sáng 28/2, tiến sĩ Nguyễn Thống - Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội) - cho biết chỉ trong vòng 15 ngày tại khoa đã tiếp nhân ba trường hợp bỏng nặng do nổ bóng bay bơm khí hydro. Hai bệnh nhân vẫn đang điều trị tại viện.

Bệnh nhân Mai Phương Lan (sinh năm 1995, sinh viên ở Hà Nội) - nhập viện cách đây hai tuần do bị bỏng - cho biết bản thân bị tai nạn hôm 14/2, khi đang tổ chức một sự kiện cho các hội viên ở công ty. 

“Khi chúng tôi chuyển bóng sang phòng có điều hòa, do thay đổi môi trường, bóng giãn nở đột ngột khiến 55 quả đồng loạt phát nổ làm tôi bị thương”, bệnh nhân Lan chia sẻ.

Bóng bay phát nổ không chỉ khiến Lan bị thương nặng mà một số người xung quanh cũng bị ảnh hưởng, cháy tóc.

“Ngay sau khi bị nạn, tôi được mọi người xả nước lạnh, chạy đi mua bình xịt chữa bỏng và đưa vào bệnh viện. Đến nay, sau 2 tuần, tôi đã được tháo băng, ít đau đớn đớn hơn, nhưng vẫn còn ám ảnh”, Lan cho biết. 

Khi xảy ra tai nạn, Lan đeo kính cận nên mắt không bị tổn thương, tuy nhiên do áp lực quá nặng, lớp kính không chịu được sức ép của vụ nổ đã vỡ tung ngay sau đó. 

Cũng đang điều trị tại khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn), chị Dương Thị Minh (sinh năm 1984, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phải chịu những cơn đau xé da, xé thịt vì bị bỏng do nổ bóng bay.

“Ngày 26/2, gia đình tôi làm mừng thọ cho bà. Tôi phụ trách phần trang trí, khi đang tháo bóng để trang trí, bất ngờ, chùm bóng hơn 20 quả tôi đang ôm trước ngực phát nổ khiến khuôn mặt bị thương nghiêm trọng. Vụ nổ còn khiến toàn bộ tóc và quần áo trên người tôi bốc cháy. Ngay sau đó, gia đình đưa tôi đi cấp cứu trong tình trạng rất đau đớn”, chị Minh chia sẻ.

Theo bác sĩ Thống, sau hai ngày điều trị, hiện tại sức khỏe của chị Minh đã tốt hơn, có thể ăn nhẹ, nhưng vẫn rất đau đớn và phải dùng thuốc giảm đau hàng ngày.

Trước đó, một nam bệnh nhân (đã được ra viện) cũng bị thương do bóng bay phát nổ dẫn tới mù mắt. Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng bóng bay để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Theo Tiền Phong


Ý kiến bạn đọc