Hà Nội đầu tư, xây dựng lại khu tập thể Văn phòng Trung ương Đảng

15:56, 12/02/2017
|

(VnMedia) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định bàn giao 1.699,6m2 đất tại số 44, ngõ 260 Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội để thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Văn phòng Trung ương Đảng.

Cụ thể, tổng diện tích đất được bàn giao là 1.699,6m2, trong đó có 225m2 đất xây dựng công trình, 72m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ, tuyệt đối không được xây dựng công trình, khi nhà nước thu hồi phải bàn giao lại theo quy định.

Phía Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội có trách nhiệm liên hệ với sở, ngành liên quan để được xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; làm thủ tục về hợp đồng thuê đất; làm thủ tục bàn giao đất trên bản đồ và ngoài thực địa khu đất và hướng dẫn thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; làm thủ tục cấp phép xây dựng theo quy định.

UBND TP Hà Nội yêu cầu phải bố trí tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân có nhà trong khu tập thể theo phương án được phê duyệt. Sử dụng diện tích đất được giao trong phạm vi mốc giới, đúng mục đích và nội dung quy định; thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý đầu tư, xây dựng.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp công ty không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này.

Hết thời hạn được gia hạn mà Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển kiến trúc Hà Nội vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng thì UBND thành phố thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc