Hà Nội bắt đầu khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân

10:22, 28/02/2017
|

(VnMedia) - Từ ngày mai (1/3/2017), Hà Nội sẽ triển khai thí điểm việc khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân của Thành phố tại 5 quận, huyện: Long Biên, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Gia Lâm và Sóc Sơn.

Hồ sơ sức khỏe cá nhân
Hà Nội bắt đầu khám và lập hồ sơ sức khỏe cá nhân từ ngày 1/3 - ảnh minh họa

Trước mắt, sẽ tập trung vào các đối tượng: trẻ dưới 5 tuổi, người già trên 60 tuổi và lao động tự do. Mỗi xã, phường sẽ bố trí một đoàn khám gồm: 14 bác sĩ với các chuyên khoa nội ngoại, sản nhi, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng và xét nghiệm.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ thành lập Ban chỉ đạo từ cấp Thành phố đến các quận, huyện, dự kiến từ ngày 1/3 và đến tháng 9/2017 sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Hà Nội hiện có hơn 40 cơ sở y tế công lập, trên 5.000 bác sĩ. Dự kiến sẽ có khoảng 50% người dân trên địa bàn Thủ đô được lập hồ sơ quản lý sức khỏe trong năm nay.

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ lập các tổ, bổ sung thiết bị máy móc để khám sức khỏe định kỳ cho người dân theo hình thức cuốn chiếu tại tất cả quận, huyện. Các bác sĩ ở các bệnh viện tuyến trên sẽ được huy động hỗ trợ. Thành phố cũng sẽ lắp đặt đường truyền kết nối đến các trạm y tế, triển khai phần mềm nối mạng chung ở các cơ sở y tế.

Người dân khám bệnh ở đâu trên địa bàn thành phố cũng sẽ được cập nhật vào hệ thống. Mỗi người có một mã số riêng, bác sĩ chỉ mở được các thông tin cá nhân nếu người bệnh đồng ý. Đối với cán bộ, công nhân viên và học sinh, sẽ lấy dữ liệu tại cơ quan, trường học để lập hồ sơ.  

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc