Gần 185 nghìn ý kiến về loa phường, trên 50% đồng ý bỏ

16:59, 06/02/2017
|

(VnMedia) - Đến 16h50 chiều 6/2, đã có 185.036 lượt người có ý kiến, trong đó có trên 97.730 ý kiến (chiếm 53%) cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở (loa phường); 86.585 ý kiến (47%) cho rằng cần giữ và duy trì như hiện nay.

Tổng hợp ý kiến về loa phường
Tổng hợp ý kiến về loa phường tính đến 16h50 ngày 6/2

Ngày 6/2, tại cuộc họp giao ban với các sở ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, qua báo cáo sơ bộ của Sở Tài chính Hà Nội thì việc “nuôi” bộ máy truyền thanh cấp phường rất tốn.

“Một phường có thể phải chi mấy trăm triệu đồng mỗi năm. Tuy nhiên, chất lượng tin phát thanh của hệ thống này rất thấp.” - ông Chung cho biết.

Do vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá khách quan hệ thống loa phường. Từ đánh giá đó, thành phố sẽ xem xét cụ thể về việc sẽ xử lý như thế nào đối với hệ thống loa phường hiện nay.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến người dân về loa phường tại chuyên mục “Lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn Hà Nội” trên Cổng giao tiếp điện tử thành phố https://hanoi.gov.vn/tham-do-y-kien và Facebook.

Nội dung thăm dò, lấy ý kiến đóng góp tập trung vào hoạt động của hệ thống đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn Hà Nội gồm các hình thức cập nhật thông tin của người dân Hà Nội; nội dung thông tin trên đài truyền thanh cơ sở có thiết thực hữu ích hay không; thời gian người dân thường nghe đài truyền thanh cơ sở; ý kiến của người dân về hoạt động của đài truyền thanh cơ sở.

Theo thống kê trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, đến 16h50 chiều nay, đã có 185.036 lượt người có ý kiến, trong đó có trên 97.730 ý kiến (chiếm 53%) cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở (loa phường); 86.585 ý kiến (47%) cho rằng cần giữ và duy trì như hiện nay. Có hơn 600 ý kiến cho rằng cần thiết nhưng phải đổi mới.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là kết quả sau 3 ngày tổ chức lấy ý kiến, kết quả này liên tục thay đổi và việc lấy ý kiến dự kiến kéo dài đến hết ngày 10/3.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc