Đoàn Thị Hương có thể bị Malaysia buộc tội mưu sát

10:10, 28/02/2017
|

Báo Malaysia dẫn nguồn tin cảnh sát nói gần như chắc chắn hai phụ nữ trong nghi án Kim Jong-nam sẽ bị buộc tội mưu sát.

Đoàn Thị Hương
Đoàn Thị Hương

 Cảnh sát Malaysia đã hoàn thành báo cáo điều tra về việc người được cho là Kim Jong-nam bị sát hại và nếu không có thay đổi vào phút chót, hai nữ nghi phạm sẽ bị buộc tội mưu sát, China Press dẫn nguồn tin cảnh sát hôm nay cho biết. Kết luận điều tra dự kiến được công bố vào 1/3. 

Hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Siti Aishah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia hết hạn giam giữ vào ngày 1/3, hai người có thể bị buộc tội theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia. 

Nghi phạm 47 tuổi người Triều Tiên Ri Jong-chol có thể bị kết tội mưu sát hoặc đồng phạm.

Nếu kết luận điều tra được thông qua, nhiều khả năng hai nữ nghi phạm sẽ phải ra tòa ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor, Malaysia để xét xử. 

China Press dẫn nguồn tin riêng cho biết thêm các tình tiết trong vụ án, vai trò của các nghi phạm, lời khai nhân chứng, kết quả xét nghiệm độc tố trong thi thể nạn nhân cũng được công bố trong ngày 1/3.

Cảnh sát Malaysia vẫn chưa xác định người Triều Tiên bị chết hôm 13/2 có phải là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Triều Tiên cho tới nay chỉ xác nhận công dân mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol thiệt mạng. 

Theo Vnexpress


Ý kiến bạn đọc