Đại tá công an 'dỏm' lừa tiền phụ nữ

08:44, 28/02/2017
|

Bà Hoa tin lời một người đàn ông tự xưng là cán bộ điều tra nên chuyển tiền vào tài khoản của đại tá dỏm và mất 250 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí chiều 27/2, đại tá Phạm Quang Chung, Trưởng Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu), cho biết cơ quan này đang lần theo các manh mối để truy tìm người đàn ông tự xưng đại tá công an để lừa đảo bà Hoa ở phường 7, TP Bạc Liêu.

Thông tin ban đầu, chiều 17/2, bà Hoa nhận được điện thoại từ một số máy lạ. Người này tự xưng là đại tá công an và cho biết đang điều tra một vụ nhân viên ngân hàng lấy cắp thông tin cá nhân của bà Hoa. Người này sau đó đề nghị bà hợp tác nếu không muốn bị bắt.

Người xưng đại tá còn cung cấp số tài khoản cho bà Hoa để người phụ nữ này chuyển tiền vào, nhằm bảo đảm tài sản cho đương sự. Do quá tin lời cán bộ điều tra dởm nên nạn nhân rút tiền tiết kiệm được 588 triệu đồng và chuyển hết vào tài khoản người này, thông qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bạc Liêu.

"Khách hàng sau đó nghi ngờ nên báo công an và chúng tôi đã phối hợp phong tỏa tài khoản nhận tiền. Tuy nhiên, số tiền bà Hoa gửi đã bị rút 250 triệu và ngân hàng đã trả lại cho bà này số còn lại", bà Nguyễn Thị Nhật Tân, Giám đốc BIDV Bạc Liêu, chia sẻ.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc