Bắt 'nữ quái' tổ chức đưa người đi nước ngoài

21:03, 11/02/2017
|

(VnMedia) - Tại cơ quan công an, Ngô Thị Vân Anh thừa nhận đã tổ chức đưa 5 công dân sang Trung Quốc để lao động trái phép...

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: công an huyện Quảng Xương đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa đối tượng Ngô Thị Vân Anh (SN 1993, ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương) xử lý nghiêm trước pháp luật về hành vi tổ chức đưa người đi xuất cảnh lao động trái pháp luật.

Đối tượng Ngô Thị Vân Anh
Đối tượng Ngô Thị Vân Anh

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h15, ngày 8/2 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an huyện Quảng Xương đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện trên xe ô tô khách BKS 37B - 002.89 chạy tuyến Thanh Hóa - Lạng Sơn có 6 công dân xã Quảng Nham đang trên đường đi Lạng Sơn để xuất cảnh lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Sau khi tuyên truyền thuyết phục 6 công dân xuống xe, công an huyện Quảng Xương đã tiến hành kiểm tra xác minh và được biết: trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, có 5 người dân ở xã Quảng Nham có đến nhờ Ngô Thị Vân Anh (SN 1993) là người cùng xã đưa sang Trung Quốc để lao động.

Sau khi được Ngô Thị Vân Anh đồng ý, 5 công dân đã nộp cho đối tượng này mỗi người 3 triệu đồng và hẹn đến ngày 8/2 (tức 12/1 âm lịch) sẽ tập trung lên xe đi Lạng Sơn.

Khoảng 0h30 ngày 8/2 Ngô Thị Vân Anh đã tập trung đưa số người trên ra cầu Sông Lý thuộc xã Quảng Chính bắt xe khách chạy tuyến Lạng Sơn để vượt biên sang Trung Quốc. Khi đến địa bàn Thị trấn Quảng Xương thì bị lực lượng công an huyện phát hiện và yêu cầu số người trên xe về trụ sở công an huyện làm việc. 

Tại cơ quan công an, Ngô Thị Vân Anh đã thừa nhận đã tổ chức đưa 5 công dân xã Quảng Nham sang Trung Quốc để lao động trái phép.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc