TP HCM công bố đường dây nóng nhận phản ánh chất lượng thực phẩm Tết

10:38, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Ngày 8/1, chương trình “Tết Đinh dậu 2017: An toàn - tiết kiệm - hạnh phúc” do HĐND TP HCM tổ chức vừa diễn ra. Tại đây, số điện thoại đường dây nóng 08 39301714 tiếp nhận phản ánh về chất lượng thực phẩm dịp tết đã được công bố.

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh cho biết, tết năm nay, chủ trương của TP là quyết tâm đưa ra thị trường những thực phẩm sạch phụ vụ người dân ăn tết.

Theo đó, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về chất lượng thực phẩm dịp tết đã được công bố. Trong dịp Tết nếu gặp vấn đề liên quan đến thực phẩm bẩn, kém chất lượng... người dân có thể gọi về số 08 39301714.

Các đại biểu tham gia chương trình ngày 8/1
Các đại biểu tham gia chương trình ngày 8/1

Đồng thời, các đơn vị cung cấp hàng hóa trên địa bàn thành phố cũng đã triển khai đến mọi nhà cung cấp đề nghị  phải kiểm soát hàng hóa chặt chẽ. Các xe xét nghiệm lưu động có mặt tại các hệ thống phân phối để loại ngay các mặt hàng không đảm bảo chất lượng.

Trong chương trình, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chi cục phó Chi cục quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP cho biết, trước, trong và sau Tết, các đoàn kiểm tra của thành phố đều chú trọng kiểm tra chất lượng các loại thít, cá, trứng và các sản phẩm phục vụ tiêu dùng ngày Tết nhưng rượu, bia, bánh mứt.

Số điện thoại đường dây nóng sẽ do nhân viên chi cục trực trong tất cả các ngày Tết để tiếp nhận tin báo về an toàn vệ sinh thực phẩm và các sự cố liên quan đến ngộ độc thực phẩm của người dân.


Ý kiến bạn đọc