Ông Trần Quý Thanh cáo bệnh với tòa nhưng đi dự tiệc Tết?

09:27, 12/01/2017
|

Phiên xử phúc thẩm vụ sai phạm tại ngân hàng Xây dựng (VNCB), tòa triệu tập ông Trần Quý Thanh - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhưng ông cáo bệnh không đến dự. Tuy nhiên, mới đây ông Thanh xuất hiện trong 1 sự kiện.

 

Ông Trần Quý Thanh
Ông Trần Quý Thanh (trái)

Hiện dư luận khá quan tâm đến quá trình xét xử phúc thẩm vụ Phạm Công Danh – nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng VNCB cùng đồng phạm gây thất thoát 9.000 tỷ đồng tại ngân hàng này. Trong đó có nhiều tình tiết mới liên quan đến ông Trần Quý Thanh (Chủ tịch HĐQT) và bà Trần Ngọc Bích (là con gái ông Thanh, Phó giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát).

Theo đó, trong những ngày đầu của phiên xử phúc thẩm, bị cáo Phạm Công Danh – giữ vai trò chủ chốt trong vụ án, có yêu cầu Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND cấp cao tại TP.HCM triệu tập ông Trần Quý Thanh để được đối chất, làm rõ những tình tiết liên quan trong vụ án. Đại diện Viện KSND Cấp cao giữ quyền công tố tại phiên tòa cũng có đề nghị triệu tập ông Thanh.

Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm sau đó đã có quyết định triệu tập ông Trần Quý Thanh theo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, ông Thanh không xuất hiện tại tòa, với lý do là đang bệnh nặng, phải điều trị nội trú nên không thể tới tòa dự phiên xử.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin, ngày 8/1 vừa qua ông Thanh xuất hiện tại sự kiện “Ngày hội Tết - Tọa đàm Doanh nhân lần 9 - Những cơ hội và thách thức của năm 2017”, diễn ra tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM.

Những hình ảnh lan truyền trên các trang mạng xã hội cho thấy, ông Thanh vẫn đi lại, thần sắc bình thường. Một người tham dự sự kiện này cho hay, ông Thanh vẫn vui vẻ cười nói, di chuyển hoạt bát.

Đáng nói, trong phiên xử ngày 10/1 vụ án sai phạm xảy ra tại ngân hàng VNCB đại diện Viện KSND cấp cao đã đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét trách nhiệm hình sự của ông Thanh cùng con gái là bà Trần Ngọc Bích, trong vụ án. Đại diện cơ quan công tố cũng đề nghị các cơ quan nói trên cấm xuất cảnh đối với cha con ông Thanh.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc