Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga vẫn chịu án 15 năm

09:11, 24/01/2017
|

Mặc dù Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga một mực kêu oan nhưng HĐXX xét thấy có đầy đủ căn cứ buộc tội bị cáo Tuyết Nga tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 23/1, TAND Cấp cao tại TPHCM đưa Hoa hậu Quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, Giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Anh) ra xét xử phúc thẩm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, bị cáo Nga bị TAND TPHCM tuyên phạt 15 năm tù về tội danh trên, đồng thời buộc trả lại 3,1 triệu USD cho bà Linh.

Hoa hậu Tuyết Nga lãnh 15 năm tù
Hoa hậu Tuyết Nga lãnh 15 năm tù
Theo cáo buộc, khoảng tháng 10/2007, bà Nga thuê người vẽ thiết kế khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Dự án này không được cơ quan chức năng cấp phép vì thuộc khu quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm. UBND TPHCM cũng có văn bản chỉ đạo không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép. Tuy nhiên, bà Nga vẫn quảng cáo chào bán.

Qua giới thiệu, bà Nga tìm được khách hàng là bà Linh. Để tạo lòng tin, Hoa hậu Quý bà đưa khách đi xem đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên vợ chồng mình. Bà Linh sau đó đồng ý mua dự án này với giá 54 triệu USD. Tổng cộng, bà Nga đã nhận của khách 3,1 triệu USD nhưng không thực hiện như cam kết. Bà Linh nghi ngờ, kiểm tra mới biết dự án không có thật.

Cơ quan điều tra xác định, cũng trong thời gian đó, dù đã chuyển nhượng 30.000 m2 đất cho bà Linh, nhưng bà Nga vẫn ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Mười 3.000 m2 với giá gần 1,5 tỷ đồng, cam kết “đất không có tranh chấp, kê biên, không lừa dối, không ép buộc…”. Tuy nhiên, bà Nga ủy quyền diện tích đất này và 6 bất động sản khác ở quận 2 cho con trai đang du học tại Mỹ. Khi làm thủ tục tại phòng công chứng, bà Nga giả chữ ký của con. Tiếp đó, bà mang giấy tờ này đi thế chấp vay 131 tỷ đồng của ngân hàng. Nhờ các mối quan hệ, Hoa hậu Quý bà mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “để sao y” nhưng lại mang đi thế chấp vay tiền của ngân hàng khác. Sự việc sau đó bị phát hiện.

Quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm, bà Nga kêu oan, cho rằng giao dịch với bà Linh là quan hệ dân sự và chỉ nhận 1,5 triệu USD. Bà Linh biết tình trạng dự án và điều này thể hiện trong các thỏa thuận hai bên đã ký kết.

Theo HĐXX, bà Nga không thừa nhận lừa đảo 3,1 triệu USD của bà Linh mà chỉ nhận 1,5 triệu USD tiền đặt cọc. Tuy nhiên, bà Nga biết rất rõ diện tích đất ở quận 2 không được xây dựng khu dân cư cao cấp, bản thân cũng nhận được trả lời của cơ quan chức năng về việc này nhưng vẫn chuyển nhượng.

"Tuy bị cáo không thừa nhận nhưng căn cứ vào các chứng cứ trong hồ sơ thể hiện bà Nga đã chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bị hại. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là có cơ sở", bản án nhận định.

Trước phiên tòa hôm nay, bà Nga có nhiều biểu hiện bất thường, người thân của bà có đơn yêu cầu giám định tâm thần nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc