Hai cán bộ gây "án oan" Nguyễn Thanh Chấn nhận 20 tháng tù

07:17, 24/01/2017
|
Sáng 23/1, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên án 2 cán bộ làm oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn với tổng mức hình phạt 20 tháng tù giam cho tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Bị cáo Đặng Thế Vinh tại tòa.
Bị cáo Đặng Thế Vinh tại tòa.

Theo đó, Toà tuyên án bị cáo Trần Nhật Luật (nguyên Phó Trưởng công an huyện Việt Yên) 12 tháng tù giam vì tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Cũng với tội danh tương tự, bị cáo Đặng Thế Vinh (nguyên Phó phòng 10 - VKSND tỉnh Bắc Giang) nhận mức án 8 tháng tù giam.

Bản án xác định, chịu trách nhiệm chính việc điều tra vụ án giết người xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, ông Luật không làm hết nhiệm vụ được giao. Ông Vinh cố ý không đưa vào hồ sơ hai biên bản hỏi cung về việc ông Chấn kêu oan. 

Tòa cho rằng do các bị cáo không có tư thù, không hưởng lợi nên không có cơ sở quy kết tội Cố ý làm sai lệch hồ sơ. Dù vậy, hành vi của các bị cáo làm ảnh hưởng đến hồ sơ vụ án, dẫn đến việc ông Chấn bị oan. Toà thấy có cơ sở xác định các bị cáo đã phạm vào tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo tòa, các bị cáo chưa thể hiện sự ăn năn hối cải, song được ông Chấn có đơn xin giảm hình phạt.

Theo Lao Động


Ý kiến bạn đọc