Hà Nội không có chủ trương rung chuông đêm giao thừa

07:10, 22/01/2017
|

(VnMedia) - Thông tin được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017, tổ chức sáng 21/1.

rung chuông chùa
Hà Nội không chủ trương rung chuông đêm giao thừa

Trước đó, tại buổi Giao ban báo chí thành ủy Hà Nội, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, vì năm nay Hà Nội không bắn pháo hoa đêm giao thừa nên Sở đã đề nghị các đền, chùa, nhà thờ cùng rung chuông lúc giao thừa.

Sau khi báo chí đăng tải, dư luận đã có những phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc rung chuông như vậy sẽ góp phần khiến không khí đêm giao thừa thêm thiêng liêng. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến e ngại việc đề nghị các cơ sở tôn giáo rung chuông lúc giao thừa là không phù hợp mà nên để tự nguyện.

Tại hội nghị sáng 21/1, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã nêu vấn đề này ra đề nghị Thành phố có hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý bất ngờ khẳng định, “Hà Nội không có chủ trương rung chuông đêm giao thừa". Ông Quý cũng đồng tình với loại ý kiến để các cơ sở tôn giáo tự quyết định việc có rung chuông hay không vào thời khắc giao thừa chứ không nên yêu cầu bắt buộc.

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị các địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính như: đảm bảo ANTT, an toàn cho người dân trong lễ hội; thực hiện văn minh lễ hội (không bán hàng rong, rải tiền lẻ…); đảm bảo vệ sinh môi trường (thu gom, vận chuyển rác, bố trí nhà vệ sinh sạch sẽ, có biển chỉ dẫn rõ ràng…); tổ chức phân luồng giao thông, quản lý bến bãi, đảm bảo trông xe đúng quy định (không để xảy ra tình trạng tự ý mở bến bãi, tự tiện nâng giá, ép giá); quản lý các hoạt động vui chơi có thưởng, không để biến tướng mê tín dị đoan.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc