Có chuyện khẩn cấp ngày Tết, gọi số nào?

10:42, 23/01/2017
|

(VnMedia) - Trong trường hợp người dân gặp những sự cố bất thường xảy ra trong những ngày Tết, thì đây là một số đầu số đường dây nóng mà người dân cần nắm cũng như các tình huống, lời khuyên của cơ quan chức năng trước những sự cố khẩn cấp.

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, khi phát hiện những tình huống liên quan đến an ninh trật tự (như trộm cắp, cướp giật, tố giác tội phạm...) người dân có rất nhiều kênh thông tin kết nối để phản ảnh nhằm xử lý tình huống nhanh nhất, có hiệu quả nhất.

Cụ thể, người dân cần phải nắm một số đầu mối thông tin để có thể trực tiếp đến phản ảnh hoặc điện thoại thông tin cho cảnh sát khu vực, các đội dân phòng, công an phường, UBND phường, công an quận, UBND quận.

Tại TP.HCM, người dân còn có thể gọi, phản ảnh cho cảnh sát 113 hay đường dây nóng của Công an TP theo số 083.9201605, 069.3187344. Ngoài ra, người dân cần phản ảnh liên quan đến vấn đề hạ tầng như giao thông, điện nước, cây xanh... có thể gọi vào tổng đài tiếp nhận sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022.

Tại TP.HCM, hiện nay ba đầu số khẩn cấp là: 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (báo cháy, cứu hộ, cứu nạn), 115 (cấp cứu y tế) đã được liên thông. Nên dù người dân có gọi sai thì vẫn được tiếp nhận và đưa thông tin về đúng tổng đài. Đối với các tỉnh thành khác, người dân cần gọi đúng số.

TP.HCM cũng đang chuẩn bị thành lập trung tâm hợp nhất các đầu số 112, 114, 115 với các tính năng cần thiết như định vị tự động, tích hợp hệ thống bản đồ số hỗ trợ công tác điều hành tác chiến, tích hợp hình ảnh từ hệ thống camera giám sát an ninh... nhằm nâng cao năng lực xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ.


Ý kiến bạn đọc