Bị "ném đá", rồng pikachu ở Hải Phòng vẫn "hot" dịp Tết 20​17

19:22, 18/01/2017
|

Mặc dù con rồng ở Hải Phòng từng bị "ném đá" nhưng mới đây giới trẻ lại hào hứng khi in hình ảnh chú rồng này lên cốc, áo, đúc đồng...

Hơn 1 tuần nữa là đến Tết, song biểu tượng "linh vật" hot nhất trên mạng xã hội đang được giới trẻ lăng xê không phải gà mà lại là rồng pikachu, chú rồng trang trí bằng hoa cúc vàng mới xuất hiện ở Hải Phòng.

 

ư
Đúc đồng hình rồng pikachu. Ảnh FBNV.

 

Nhiều người tỏ ra thích thú mới hình ảnh ngộ nghĩnh, mới lạ của rồng vàng so với những gì dư luận vẫn hình dung. Nắm bắt được tâm lý đó, anh Ngô Anh Khôi (quận 6, TP.HCM) đã cho ra đời sản phẩm tượng rồng mini mô phỏng rồng pikachu ở Hải Phòng với kích thước 10.5cmx4cm, nằm gọn trong lòng bàn tay. Theo đó, tượng rồng này được đúc bằng đồng thau, phun vàng bóng và có giá 100.000 đồng/sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm ăn theo rồng pikachu cũng ra đời. Đơn cử như áo phông in hình rao bán với giá 90.000-150.000 đồng; ốp điện thoại, cốc uống nước có giá 110.000 đồng; thậm chí cả bánh sinh nhật cũng có hình chú rồng ngộ nghĩnh này. Nhiều người cho rằng, rồng pikachu mới thật sự là linh vật chơi Tết Đinh Dậu 2017.

 

 

6
Hình ảnh ngộ nghĩnh của chú rồng được in lên cốc. Ảnh Vietnamnet.

 

Chị Đỗ Hoàng Hà, chủ một shop thời trang ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội), cho biết, suốt 1 tuần nay, sản phẩm bán chạy nhất ở cửa hàng chị là áo phông in hình rồng pikachu. Trong khi shop có khá nhiều mặt hàng phong phú, màu sắc trẻ trung thì khách đến chỉ hỏi mua áo phông in hình này. "Tôi đặt xưởng in 1.000 chiếc áo nhưng đã bán gần hết chỉ trong vòng 1 tuần, còn lại vài chục chiếc sợ rằng không đủ bán đến Tết", chị nói.

 

a
Áo phông in hình rồng pikachu. Ảnh Vietnamnet.

 

ngày 7/1, người dân Hải Phòng xôn xao thông tin: Mô hìnhcon rồng như con pikachu đặt ở đầu đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền). Hình ảnh con rồng mô hình màu vàng được lan truyền nhận bình luận đây là giun đất; là giun hoạt hình, sâu đất, thậm chí là mô hình con Pikachu. 

3
Con rồng trang trí tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng. Ảnh Vietnamnet.

 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Cứ đến dịp tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho TP. Ngay sau khi nhận được những bình luận trái chiều, con rồng ở Hải Phòng đã được gỡ bỏ hoa, trở về hình dạng ban đầu.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam


Ý kiến bạn đọc