3 bài tập đốt năng lượng tiết kiệm thời gian cho ngày Tết bận rộn

10:33, 24/01/2017
|

(VnMedia) - Không tốn quá nhiều thời gian, không cần dụng cụ, đốt cháy nhiều năng lượng là 3 ưu điểm lớn nhất của những bài tập này.

Vào những ngày Tết, năng lượng nạp vào cơ thể luôn nhiều hơn những ngày thường bởi những bữa tiệc liên tục trong khi hầu hết mọi người đều không còn nhiều thời gian để tập luyện. 3 bài tập sau đây sẽ là một gợi ý để giúp cơ thể săn chắc và khỏe khoắn hơn trong những ngày đầu xuân. Không tốn quá nhiều thời gian, không cần dụng cụ, đốt cháy nhiều năng lượng là 3 ưu điểm lớn nhất của những bài tập này.

1. Squat

Bài tập giúp tăng cường sự săn chắc cho mông, hông và đùi. Giúp bạn có thể có được nếp gấp đùi và hông quả táo thời thượng, khỏe khoắn. Bạn có thể bắt đầu ngày đầu tiên khoảng 20 lần squat và tăng dần theo thời gian.

 

Bí kíp cho tư thế Squat chuẩn:

- Vai - lưng - mông tạo thành một đường chéo.

- Ngực ưỡn về phía trước, bụng siết chặt.

- Mông ngồi sâu, thấp hơn đầu gối.

- Chân mở rộng hơn vai 1 chút.

2. Plank

Đây là bài tập đốt cháy mỡ thừa toàn thân và tạo cơ bắp săn chắc nhưng không tốn quá nhiều thời gian. Nếu chưa quen có thể bắt đầu ngày tập đầu tiên khoảng 20 giây (hoặc đến mức khả năng chịu đựng của từng người) và tăng đều mỗi ngày với bài tập này.  Bạn giữ được tư thế này càng lâu, hiệu quả đốt mỡ thừa càng cao và chứng tỏ sức bền của bạn càng tăng lên.

Bí kíp cho tư thế Plank chuẩn:

- Hai tay chống xuống sàn tạo góc 90 độ.

- Lưng - chân phải tạo thành đường thẳng.

- Chân khép, duỗi thẳng.

3. Sit-wall

Tác động chính của bài tập này là vào phần bụng dưới, hông, đùi và bắp chân. Bạn có thể bắt đầu ngày tập đầu tiên với 20 giây và tăng dần theo thời gian. Bài tập này khá dễ dàng và có thể tập luyện ở bất cứ nơi nào khi chỉ cần một bức tường chắn chắn là đủ.

Bí kíp cho tư thế Wall-sit chuẩn

- Lưng dựa hoàn toàn vào tường.

- Bắp chân và đùi tạo thành góc vuông

- Mắt nhìn thẳng, ngực ưỡn.

- Bụng siết chặt

- Có thể tăng cường thêm bài tập nâng tay với tạ.

 


Ý kiến bạn đọc