Vụ cướp ngân hàng tại Huế: Kịch bản hoàn hảo của kẻ ham mê cá độ

16:06, 19/12/2016
|
(VnMedia) -  Nguyễn Hoàng Tâm đã mua lại chiếc xe máy cũ trên mạng, sau đó dùng những vật dụng đã chuẩn bị từ trước để tiến hành vụ cướp Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
 
Mua súng từ Sài Gòn ra Huế để cướp
 
Liên quan đến vụ án Chi nhánh Ngân hàng BIDV bị cướp mà VnMedia đã đưa tin, hôm nay (19/12) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có những thông tin cụ thể về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
 
Theo đó nghi can của vụ án là Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, trú tại tỉnh Đăk Nông), trước khi gây ra vụ cướp ngân hàng tên Tâm đã chuẩn bị rất kỹ. 
 
Đại tá Lê Quốc Hùng (Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, xác định đây là vụ trọng án trên địa bàn tỉnh nên lực lượng công an đã thành lập chuyên án mang bí số 1216C đồng thời phối hợp với Bộ Công an và các tỉnh thành khác để xác định, truy bắt đối tượng gây án. Đến ngày 18/12 Nguyễn Hoàng Tâm bị bắt giữ tại một khu chợ tại TP. Đà Nẵng.
 
Theo giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Tâm là đối tượng nghiện cá độ bóng đá và nợ nần khá nhiều. Vì bị các chủ nợ ráo riết đòi tiền trong khi lại không có điều kiện để trả nên Tâm đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ. 
 
Khoảng 1 tuần trước khi gây án, Tâm đặt mua trên mạng Internet 1 khẩu súng bắn bi sắt với giá 7,5 triệu đồng. Khẩu súng này được người bán ở TP.Hồ Chí Minh gửi ra Đà Nẵng cho Tâm theo đường xe khách. Tiếp đó trưa 5/12, Tâm ra Thừa Thiên-Huế mua 1 chiếc xe máy cũ hiệu Attila của một người dân. Chiếc xe này được Tâm gửi xe này vào bãi giữ xe của Bệnh viện Trung ương Huế rồi vào lại Đà Nẵng.  
 
Nghi can tại cơ quan công an
Nghi can tại cơ quan công an
 
Ngày 6/12, Tâm ra lại TP.Huế mang theo súng bắn bi và mua thêm một số phương tiện như mặt nạ, túi xách, khẩu trang, găng tay. Tiếp đó, Tâm đến bãi giữ xe lấy xe máy rồi lảng vảng ở khu vực Chi nhánh BIDV Thành Nội nhiều vòng để quan sát. Đến 17h ngày 6.12, Tâm xông vào BIDV Thành Nội nổ súng cướp 725 triệu đồng. 
 
Sau khi gây án xong, tên Tâm đã để chiếc xe máy lại ở chợ Đông Ba rồi đi taxi về nhà vợ tại xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) để cất giữ khẩu súng gây án và balô đựng tiền, tiếp đó vào Đà Nẵng ở với vợ tại nhà số 5 đường Thanh Khê 6 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), đến ngày 18/12 thì bị bắt giữ.
 
Thưởng “nóng”  Ban chuyên án
 
Nguyễn Hoàng Tâm là đối tượng không có nghề nghiêp ổn định, trình độ văn hóa 9/12. Tâm là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em. Bố Tâm đã qua đời, mẹ Tâm đã 66 tuổi. Tại thời điểm gây án, Tâm đã lập gia đình và có một đứa con trai 3 tuổi. Vợ Tâm là Nguyễn Thị X (SN 1991, quê ở thôn Hà Úc 4, xã Vinh An). Thời gian gần đây nghi phạm đăng ký thường trú ở thôn Hà Úc 4 (xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế).
 
Tuy  không có nghề nghề nghiệp ổn định những Tâm lại là đối tượng đam mê cá độ bóng đá nên đã nợ  khá nhiều dẫn đến cướp ngân hàng. Theo lời khai của Tâm, đối tượng này đã dùng tiền cướp được để trả nợ cho các chủ nợ cá độ bóng đá ngay sau khi vào Đà Nẵng.
 
Trưa 19/12, tại trụ sở của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, lãnh đạo công an tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho ban chuyên án trong vụ án cướp ngân hàng tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV-TP.Huế. Đến tham dự có ông lãnh đạo tỉnh, đại diện Công an các địa phương, các lực lượng của Bộ Công an.     
Ông Lê Trường Lưu- Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên -  Huế trao thưởng cho lực lượng đánh án
Ông Lê Trường Lưu (Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế) trao thưởng cho lực lượng phá án
 
Tại buổi trao thưởng, Đại tá Lê Quôc Hùng (Giám đốc Công an tỉnh) đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng của các thành viên trong Ban chuyên án khi đã sớm tìm ra thủ phạm ổn định trật tự tình hình xã hội. Đồng thời cám ơn lực lượng quần chúng nhân dân đã cung cấp những thông tin quý giá giúp ban chuyên án sớm tìm ra được hung thủ.
 
Tại buổi lễ khen thưởng, Công an tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng cho Ban chuyên án, Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II... Cũng trong dịp này UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã khen thưởng cho 8 tập thể đơn vị.
 
Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng thưởng Ban chuyên án 10 triệu đồng và ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng.
Duy Nam

Ý kiến bạn đọc