Vụ cướp ngân hàng ở Huế: Thông tin quý giá từ chủ quán nhậu

19:56, 19/12/2016
|

Một trong những nguồn tin quý giá nhất là từ một ông chủ quán nhậu ở TP. Huế (Thừa Thiên-Huế), nơi nghi phạm đã vào ăn...

Chân dung nghi phạm được phác họa
Chân dung nghi phạm được phác họa trước khi bị bắt

Vào khoảng 17h ngày 6.12, tại Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên-Huế (29 Mai Thúc Loan, TP.Huế) xảy ra vụ cướp ngân hàng táo tợn. Vào thời điểm trên, khi các nhân viên ngân hàng đang kiểm đếm tiền, một đối tượng bịt khẩu trang đã mang súng bắn bi xông vào khống chế nhân viên rồi cướp đi 725 triệu đồng tiền mặt. Sau khi gây án, đối tượng đã lên xe máy rồ ga tẩu thoát.

Sau khi vụ cướp chấn động xảy ra, lực lượng trinh sát hình sự của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được người dân cung cấp nhiều thông tin về nghi phạm. Một trong những nguồn tin quý giá nhất là từ một ông chủ quán nhậu ở TP.Huế, nơi nghi phạm đã vào ăn. Qua nguồn tin này, lực lượng trinh sát đã phác thảo chân dung đầy đủ của nghi phạm.

Sau nhiều ngày điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định nghi phạm thực hiện vụ cướp chấn động trên là Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1987, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Vào lúc 10h30 ngày 18.12, cơ quan điều tra đã bắt giữ Tâm khi đối tượng này đang cùng vợ khai trương cửa hàng bán thực phẩm chức năng ở quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Hình ảnh nghi phạm Tâm khi bị bắt giữ giống đến 99,9% so với bức chân dung đầy đủ lực lượng công an đã phác thảo trước đó.

Ngày 19/12, đại tá Lê Quốc Hùng - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong quá trình truy bắt nghi phạm thực hiện vụ cướp, cơ quan công an đã được rất nhiều người dân cung cấp những nguồn tin hết sức quan trọng. Những nguồn tin này giúp cơ quan công an xác định được đường đi nước bước của nghi phạm để rồi tiến hành bắt giữ thành công.

Theo đại tá Hùng, sở dĩ rất nhiều người dân đã cung cấp thông tin cho cơ quan công an là do họ nắm được đặc điểm nhận dạng của nghi phạm qua báo chí. Các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời về vụ án, nhất là thông tin về đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, để đông đảo người dân nhận biết, từ đó báo tin công an.

“Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời giúp đỡ lực lượng Công an Thừa Thiên-Huế phá thành công vụ án” - đại tá Hùng nói.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc