Nhiều tuyến đường lớn tại TP.HCM trở thành đường một chiều

19:22, 15/12/2016
|

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa đề xuất phân luồng nhiều tuyến đường lớn ở trung tâm Sài Gòn thành đường 1 chiều nhằm giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, vừa đề xuất nhiều giải pháp cấp bách triển khai trong năm 2017 để giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM. 

Trong đó 2 giải pháp phân luồng nhiều tuyến đường thành một chiều và thay đổi giờ học, giờ làm việc trong thời gian cao điểm. 

Cụ thể, ở khu vực cửa ngõ, nghiên cứu tổ chức các cặp đường một chiều: Cộng Hòa - Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình); đường Phan Văn Trị - Lê Quang Định (quận Gò Vấp - Bình Thạnh). 

Nhieu tuyen duong lon o Sai Gon thanh duong mot chieu hinh anh 1

Hướng lưu thông một chiều qua các đường Cộng Hòa - Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ. Ảnh minh họa: Zing.vn

Đối với khu vực trung tâm, Sở GTVT TP.HCM sẽ tổ chức cặp đường một chiều Hai Bà Trưng - Phạm Ngọc Thạch; cặp đường Trần Quốc Thảo - Lê Quý Đôn.

Dự kiến tổ chức làm vòng xoay lớn, lưu thông 1 chiều theo hướng Trường Chinh → Hoàng Văn Thụ → Cộng Hòa.

Nhieu tuyen duong lon o Sai Gon thanh duong mot chieu hinh anh 2

Hướng lưu thông một chiều qua các đường Phan Văn Trị - Lê Quang Định. Ảnh minh họa: Zing.vn. 

Dự kiến đường Lê Quang Định lưu thông 1 chiều từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Phan Văn Trị. Đường Phan Văn Trị lưu thông 1 chiều từ đường Lê Quang Định đến đường Phạm Văn Đồng.

Dự kiến đường Hai Bà Trưng lưu thông một chiều từ công trường Mê Linh (quận 1) đến đường Võ Thị Sáu (ngã tư công viên Lê Văn Tám). Đường Phạm Ngọc Thạch thành đường 1 chiều từ đường Võ Thị Sáu (quận 3) đến đường Lê Duẩn (quận 1). 

Nhieu tuyen duong lon o Sai Gon thanh duong mot chieu hinh anh 3

Hướng lưu thông một chiều qua các đường Hai Bà Trưng và Phạm Ngọc Thạch. Ảnh minh họa: Zing.vn

Theo đại diện Sở GTVT, phần lớn các tuyến đường đề xuất lưu thông một chiều trên có lượng xe đông, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm, nguy cơ ách tắc giao thông bất cứ lúc nào nếu có va quẹt, xe chết máy…

Vì vậy, việc tổ chức lưu thông 1 chiều sẽ làm giảm giao cắt, tăng khả năng thông hành của tuyến đường so với việc tổ chức lưu thông 2 chiều (trên cùng mặt cắt ngang đường).

(Theo Zing.vn)

 


Ý kiến bạn đọc