Một du học sinh người Nghệ An tử nạn tại Nhật Bản

15:05, 28/12/2016
|

Một du học sinh người Nghệ An vừa tử nạn ở Nhật Bản nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên hiện thi thể vẫn chưa được đưa về nước.

Ngày 28/12, ông Võ Văn Lý - Chủ tịch UBND phường Nghi thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, một du học sinh địa phương vừa tử nạn tại Nhật Bản nhưng do gia đình khó khăn nên thi thể vẫn chưa được đưa về nước.

Du học sinh gặp nạn là Nguyễn Đình Liên (21 tuổi, ở khối 7, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò). 

Chân dung du học sinh Nguyễn Đình Liên (Ảnh facebook)
Chân dung du học sinh Nguyễn Đình Liên (Ảnh facebook)

 

Chị Nguyễn Thị An (chị gái Liên) cho biết, Liên là con trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em gái. Cách đây 2 năm, gia đình vay mượn hơn 350 triệu đồng cho Liên sang Nhật Bản theo hình thức vừa học vừa làm.

Theo chị An, thời gian đầu sang Nhật, Liên chỉ tập trung vào việc học tiếng. Một năm trở lại đây, khi thành thạo tiếng Liên vừa học vừa kiếm việc làm thêm kiếm tiền trang trải học phí và gửi về cho bố mẹ trả nợ lãi ngân hàng.

Sáng 25/12, gia đình nhận được điện thoại của một người bạn của Liên ở Nhật Bản báo tin Liên gặp nạn do bị nhóm người Thái Lan đánh trong lúc xô xát tại quán nhậu.

Từ thông tin người bạn, gia đình Liên được biết, trước đó khoảng 12h đêm 24/12, trong lúc đang nằm ngủ tại phòng trọ thì Liên nhận được điện thoại của một người bạn cùng phòng kêu cứu. Liên vội vàng chạy đến thì thấy một nhóm người Thái Lan và nhóm người Việt Nam đang xô xát.

Lúc này, nhóm người Thái Lan cứ tưởng Liên là đồng bọn nên lao vào đánh Liên trọng thương. Liên sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên mất vào lúc 1h sáng 25/12.

Nhận được hung tin, gia đình Liên hết sức đau buồn, suy sụp. Dù đã làm đủ cách, nhưng do nợ nần chồng chất nên hiện gia đình vẫn chưa kiếm đủ tiền để đưa thi thể Liên về nước.

Được biết, thi thể Liên đang được anh Nguyễn Thanh Hải (anh họ của Liên ở Nhật) túc trực. Số tiền để đưa thi thể Liên về nước khoảng 600 đến 800 triệu đồng.

Theo VTC


Ý kiến bạn đọc