Máy bay từ TP.HCM đi Nha Trang phải quay về nơi xuất phát

06:50, 14/12/2016
|

Sau 2 lần tìm cách đáp xuống sân bay Cam Ranh nhưng do thời tiết xấu, mưa lớn, sương mù, gió giật... cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay ngược về lại nơi xuất phát là TPHCM để hạ cánh.

Sáng 13/12, hàng trăm hành khách trên chuyến bay VN1344 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (phóng viên Dân trí có mặt trên chuyến bay) đã có một phen lo lắng khi máy bay phải "bay lòng vòng" trên bầu trời suốt hơn 2 tiếng đồng hồ. Hành khách trên chuyến bay trên khởi hành từ TP.HCM lúc 5h30 đi Cam Ranh (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà). Chuyến bay dự kiến sẽ đáp xuống Cam Ranh sau 45 phút bay.

Chuyến bay đã 2 lần hạ cánh không thành vì trời mưa lớn, gió giật, mây mù nên phải quay lại TPHCM
Chuyến bay đã 2 lần hạ cánh không thành vì trời mưa lớn, gió giật, mây mù nên phải quay lại TP.HCM

Thế nhưng, do thời tiết mưa lớn vào sáng sớm, kèm theo gió giật mạnh, sương mù nên khi máy bay vừa hạ độ cao thì cơ trưởng phải cho bay lên trở lại. Cơ trưởng liên tục thông báo sẽ đáp xuống trong vòng 5 rồi 10 - 15 phút nữa và điều khiển máy bay bay vòng để chờ thời tiết đẹp sẽ hạ cánh. Thế nhưng, qua 2 lần hạ độ cao bất thành, cơ trưởng đã phát đi thông báo sẽ bay ngược trở về nơi xuất phát là sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Hành khách đi trên chuyến bay đã kịp thở phào khi chuyến bay VN1344 đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất thành công.

Khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sau gần 2 tiếng bay vòng vòng trên trời, hành khách liền gọi điện thông báo cho người thân yên tâm
Khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sau gần 2 tiếng bay vòng vòng trên trời, hành khách liền gọi điện thông báo cho người thân yên tâm

Anh Hùng Trí, một hành khách đi trên chuyến bay cho biết, do bay chuyến 5h30 nên anh phải dậy lúc 3h để ra sân bay cho kịp giờ. Thế nhưng, hơn 1 tiếng đồng hồ sau khi máy bay cất cánh mà người nhà không gọi anh được để hỏi thăm đã đến nơi hay chưa và anh cũng không thể báo cho người nhà biết hiện trạng của chuyến bay nên rất lo lắng.

Trên chuyến bay, có nhiều hành khách quê Khánh Hoà, nghe tin mưa lớn, thuỷ điện xả lũ ngập nhà nên vội vàng đáp chuyến bay về thăm. Thế nhưng, chuyến bay đã giữ họ trên trời gần 3 giờ đồng hồ.Vì đói, lạnh, một số hành khách phàn nàn với tiếp viên nhưng vẫn không được phục vụ suất ăn.

Điều đáng nói, do đi sớm, lại phải "lòng vòng" khá lâu nên nhiều khách hàng đói, mệt lả người.

Chưa dừng lại ở đó, khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải đợi trong 1 tiếng đồng hồ để máy bay tiếp nhiên liệu. Một số hành khách "nản lòng" đã bỏ chuyến bay vì trễ công việc. Nhưng sau đó cơ trưởng lại thông báo tiếp tục hành trình sau khi máy bay nạp đủ nhiên liệu bởi thời tiết tại Cam Ranh đã tốt hơn.

Theo đại diện Vietnam Airlines, do bị ảnh của áp thấp gần bờ ở miền Trung nên các sân bay tại khu vực này có thể bị ảnh hưởng ở một số thời điểm. Tuy nhiên, các chuyến bay có thể vẫn cất, hạ cánh bình thường ở thời điểm khác khi thời tiết cho phép.

“Đây là trường hợp bất khả kháng, mong hành khách thông cảm và theo dõi sát thông báo của hãng để có những kế hoạch phù hợp cho hành trình của mình”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Theo Dân Trí

 


Ý kiến bạn đọc